Tình yêu và giới tính hôm nay

“Bí mật” nào phía sau bản lĩnh của sinh viên Công nghệ kỹ thuật ô tô HUTECH?

Với sinh viên dù theo học ngành nào thì bên cạnh kiến thức chuyên môn, những trải nghiệm thực tế và khả năng làm việc cũng là yếu tố quan trọng tạo nên sự tự tin, bản lĩnh cho các bạn. Và đó cũng là “thương hiệu” của sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Làm thế nào để tạo dựng cho mình một nền tảng, đảm bảo tự tin trước mọi nhà tuyển dụng? Hãy cùng khám phá loạt "bí mật" phía sau các kỹ sư kỹ thuật ô tô HUTECH nhé!

Thực hành cùng "hàng thật", tích lũy kinh nghiệm thật

Nhóm ngành kỹ thuật nói chung, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô nói riêng luôn yêu cầu nhân lực phải có nền tảng kinh nghiệm nhất định để dễ dàng "thích nghi" với thế giới luôn biến đổi, hòa nhập nhanh môi trường làm việc. Nhưng đối với sinh viên, kinh nghiệm phải tìm nơi đâu? Nếu là sinh viên HUTECH thì câu trả lời đầu tiên kinh nghiệm từ những giờ học tại "giảng đường số hai" - xưởng thực hành.

Xưởng thực hành - "giảng đường" quen thuộc của sinh viên Công nghệ kỹ thuật ô tô HUTECH

Không gian thực hành dành cho ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô HUTECH là một hệ thống các phòng thực hành chuyên sâu như xưởng thực hành động cơ, khung gầm, xưởng diesel, điện - điện tử ô tô, phòng thí nghiệm hệ thống điều khiển ô tô, trung tâm nghiên cứu, phát triển công nghệ chẩn đoán sửa chữa và mô phỏng ô tô... Tất nhiên là phải kể đến dàn "hot face" của xưởng - các loại ô tô, máy móc, linh kiện "hàng thật"... được đầu tư trang bị nhằm giúp sinh viên củng cố kiến thức, tích lũy kinh nghiệm làm việc trên thiết bị thực tế, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm.

Trải nghiệm doanh nghiệp, phát triển kỹ năng nghề nghiệp

Không chỉ học tập ngay tại trường, sinh viên Công nghệ kỹ thuật ô tô HUTECH còn được "mở rộng" không gian học tập đến với các doanh nghiệp đối tác của trường. Tham dự chương trình tư vấn trực tuyến Your Future - Your Choice, TS. Nguyễn Quốc Anh - Phó Hiệu trưởng trường HUTECH khẳng định: "Ở HUTECH, cùng với việc đầu tư hệ thống thực hành - thí nghiệm với trang thiết bị hiện đại thì định hướng của trường là hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp uy tín để sinh viên có cơ hội thực tế, thực tập, tuyển dụng... Sinh viên nhóm ngành Ô tô, Điện - Điện tử - Tự động hóa... nếu được học tập thực tiễn, thực hành giỏi chắc chắn có việc làm tốt".

Môi trường học tập thực tiễn, hiện đại giúp sinh viên HUTECH có năng lực thực hành vững vàng

Riêng với sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, đó là những buổi tham quan thực tế, hội thảo chuyên đề, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô thuộc từ các tập đoàn, công ty hàng đầu như Toyota Việt Nam, Ford... hay các công ty dịch vụ ô tô CarTek, Dothanh Auto... Đặc biệt trong quá trình thực tế, sinh viên HUTECH không chỉ tham quan mà còn trực tiếp trải nghiệm quy trình làm việc tại các công ty, garage. Những trải nghiệm thực tế chính là điểm cộng cực tốt cho sinh viên HUTECH, giúp các bạn vừa có thêm hiểu biết chuyên môn, vừa cập nhật được thông tin thị trường, ngành nghề để kịp thời định hướng cho bản thân.

Ngày hội kết nối doanh nghiệp thường niên - cơ hội học bổng, thực tập, việc làm... đa dạng cho sinh viên HUTECH

Khẳng định bản lĩnh, chinh phục "đấu trường" chuyên môn - sáng tạo

Đối với sinh viên Công nghệ kỹ thuật ô tô HUTECH, các sân chơi học thuật kịch tính như Racing HUTECH, Ý tưởng sáng tạo HUTECH hay ROBO FIGHT chính là những "xưởng thực hành mở" mang lại nhiều cơ hội để các bạn khẳng định bản thân mình. Những sân chơi này là dịp để các kỹ sư tương lai ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế, hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo của bản thân, lại còn giải trí hiệu quả với những phần "so tài" thú vị.

HUTECH Racing - cuộc thi học thuật thú vị giúp củng cố chuyên môn, phát triển kỹ năng mềm

Hình thức "vừa học vừa chơi" này luôn chứng minh hiệu quả đáng kể khi góp phần tạo nên môi trường "kích thích" các bạn sinh viên phát triển kỹ năng mềm như tư duy logic, làm việc độc lập và làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình, xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm… Câu hỏi kỹ năng luôn là vấn đề khiến các sinh viên "thuần lý thuyết" cảm thấy bối rối, nhưng với sinh viên HUTECH, thì yêu cầu về kỹ năng mềm hoàn toàn có thể trở thành lợi thế để tự tin ứng tuyển vào công ty, doanh nghiệp hàng đầu trong nước và cả quốc tế.

Năng động, tự tin cùng chuyên môn vững vàng, sinh viên Công nghệ kỹ thuật ô tô HUTECH luôn khiến các doanh nghiệp phải "trầm trồ" ghi nhận. Còn bạn, nếu đã đam mê những chiếc ô tô hiện đại, máy móc "xịn sò", bạn đã sẵn sàng trải nghiệm những bí mật thú vị này tại giảng đường HUTECH chưa?

Năm 2020, HUTECH xét tuyển ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô theo 04 phương thức: Xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia, Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn (với tổng điểm TB năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 18 điểm trở lên), Xét điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM và Kỳ thi ĐGNL của HUTECH. Với phương thức xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia và xét tuyển học bạ, thí sinh có thể chọn một trong 04 tổ hợp: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C01 (Toán, Văn, Lý), D01 (Toán, Văn, Anh).

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bi-mat-nao-phia-sau-ban-linh-cua-sinh-vien-cong-nghe-ky-thuat-o-to-hutech-20200306224600695.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY