Tình yêu và giới tính hôm nay

Bí quyết chăm sóc da sáng khỏe tại nhà

(MangYTe) - Ở thời điểm Covid-19 bùng lên mạnh mẽ, hầu hết mọi người đều phải làm việc tại nhà để thực hiện chống dịch. Tuy nhiên, do thói quen làm việc thay đổi cộng với việc làm việc trực tuyến tại nhà phải tiếp xúc với máy tính thường xuyên sẽ khiến làn da của bạn ảnh hưởng ít nhiều: Dễ trở nên khô ráp, sần sùi dẫn tới nhanh lão hoá hoặc các vấn đề liên quan đến sắc tố da (sạm, nám).

Mỗi ngày, da mặt của chúng ta phải tiếp xúc với vô vàn tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài khác nhau, như: khói, bụi, tia cực tím, tia uva/uvb. chưa dừng lại ở đó, những yếu tố vô hình như: áp lực cuộc sống, công việc, học tập, thiếu hụt dinh dưỡng, nội tiết tố cơ thể thay đổi… tất cả điều này sẽ khiến da chúng ta trở nên tổn thương đáng kể nếu không biết cách chăm sóc da mặt đúng đắn và hợp lý.

Do đó, làn da cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn để luôn giữ được vẻ căng mọng, sáng khoẻ. vậy làm cách nào để có thể chăm sóc da đúng cách?

Nên rửa mặt 2 lần/ngày.

- làm sạch da: bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày (mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ) và không nhiều hơn. hãy chú ý lựa chọn những sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn, massage nhẹ nhàng để tránh làm da tổn thương.

- sử dụng kem chống nắng: kem chống nắng không chỉ nên sử dụng khi bạn ở ngoài trời mà kể cả khi ở trong nhà và khi sử dụng máy tính. nếu bạn phải ngồi máy tính liên tục, tốt nhất nên thoa kem chống nắng mỗi 4 tiếng/lần để bảo vệ làn da trước tác hại bức xạ của máy tính.

Hãy chọn loại kem chống nắng có chỉ số ít nhất từ spf 15, tốt nhất là chọn loại có spf 50+ để bảo vệ da bạn khỏi tia uva/uvb. nếu bạn đang ở ngoài trời hoặc nếu bạn đang bơi, hãy thoa lại spf ít nhất 2 giờ một lần.

- dưỡng ẩm đầy đủ: đây là một bước rất quan trọng trong quy trình chăm sóc bất cứ làn da nào. kem dưỡng giúp da phục hồi và duy trì độ ẩm cần thiết cho da, kích thích tăng cường sản sinh chất dưỡng ẩm tự nhiên cho da, đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá.

Việt Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/bi-quyet-cham-soc-da-sang-khoe-tai-nha-20210714171525144.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY