Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Bí quyết đẩy lùi bệnh Gout bằng lá lốt

Chữa gút bằng lá lốt là phương pháp điều trị được dân gian áp dụng từ lâu. Các bài Thu*c từ vị Thu*c này có thể làm giảm triệu chứng do gút gây ra. Các cách thực

bên cạnh cách điều trị bằng tây y, bạn có thể áp dụng các bài Thu*c từ lá lốt để làm giảm các triệu chứng do gout gây ra. để bài Thu*c mang lại tác dụng tốt, bạn cần nắm rõ cách thực hiện và sử dụng cho phù hợp. 

Vì sao có thể dùng lá lốt chữa bệnh gout?

Lá lốt là thứ nguyên liệu không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Nó được dùng để làm nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon như thịt bò nướng lá lốt, canh nghêu lá lốt, gỏi lá lốt…. Chưa hết, nó còn được biết đến là một vị thảo dược có thể chữa được nhiều căn bệnh khác nhau.

Đây là loại cây thuộc họ hồ tiêu, có tên khoa học là piper lolot. theo đông y, lá lốt có tính ấm, vị cay nồng, mùi thơm. bởi vậy có thể dùng nó chữa chứng lạnh bụng, đầy bụng, nôn mửa, ăn không tiêu, đau nhức xương khớp, đau lưng, đau đầu gối và cả bệnh gout. thêm vào đó, các nghiên cứu của nền y học hiện đại cũng đã chứng minh được công dụng chữa bệnh của lá lốt. các cuộc thí nghiệm cho thấy rễ của loại cây này chứa một loại tinh dầu mang tên benzylaxetat. lá và thân chứa beta-caryophylen và ancaloit flavonoid. đây đều là các hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau, tiêu viêm. chính vì vậy, chữa gút bằng lá lốt là cách điều trị hoàn toàn có cơ sở. nó sẽ giúp hạn chế được các triệu chứng do bệnh gây ra.

Các cách chữa bệnh gút bằng lá lốt

Trị gút bằng lá lốt là phương pháp đã được dân gian áp dụng từ lâu. dưới đây là những cách chữa gút bằng lá lốt thường được sử dụng:

1. Uống nước lá lốt chữa gout

Dùng lá lốt để nấu nước uống là cách đơn giản, ít tốn thời gian. bạn cũng có thể dùng lá lốt kết hợp với các vị Thu*c khác để làm tăng công dụng chữa trị. cách thực hiện như sau:

+ Cách 1:

    Chuẩn bị: 10g lá lốt phơi khô. Nếu không có lá lốt khô, bạn có thể dùng 30g lá lốt tươi để thay thế.
  • Cách tiến hành: Cho tất cả lá lốt và nồi và sắc cùng với khoảng 2 bát nước. Cứ đun nhỏ lửa cho đến khi thấy nước trong nồi còn nửa bát thì tắt bếp. Cho lượng Thu*c vừa thu được ra cốc và dùng để uống sau bữa ăn tối. Uống liên tục trong khoảng 10 ngày sẽ thấy các cơn đau do bệnh gây ra được giảm bớt.

+ Cách 2: 

    Chuẩn bị: 30g lá lốt, 30g vòi voi, 30g cỏ xước, 30g rễ bưởi bung.
  • Cách tiến hành: Cỏ xước tươi mang đi rửa sạch, thái nhỏ, đem trộn với tất cả các vị Thu*c khác rồi cho vào chảo sao vàng. Sau đó, đổ tất cả Thu*c vào ấm, sắc cùng với khoảng 3 chén nước. Đun nhỏ lửa cho đến khi thấy lượng Thu*c còn khoảng 1 chén thì tắt bếp. Chia lượng Thu*c thu được thành 3 lần và dùng hết trong ngày.

2. Bài Thu*c ngâm từ lá lốt chữa bệnh gút

Bên cạnh bài Thu*c uống, bạn có thể kết hợp với bài Thu*c ngâm rửa từ lá lốt để làm tăng hiệu quả chữa trị. cách thực hiện như sau:

    Chuẩn bị: 30g lá lốt tươi
  • Cách tiến hành: Đem lá lốt đã chuẩn bị đi rửa sạch, cho vào nồi và đun sôi cùng với chút nước. Khi thấy nước đã sôi, thêm ít muối vào và dùng đũa khuấy đều. Sau đó, chờ cho nước nguội bớt rồi ngâm chân hoặc tay cần điều trị vào nước Thu*c ấm khoảng 30 phút. Thời gian thực hiện tốt nhất là trước khi đi ngủ. Thực hiện thường xuyên sẽ thấy bệnh thuyên giảm

3. Dùng lá lốt để chế biến món ăn trị gout

Các món ăn được chế biến từ lá lốt không những thơm ngon mà còn là cách trị gút bằng lá lốt được khá nhiều người áp dụng. có nhiều món ăn có thể sử dụng lá lốt để chế biến, một trong số đó là món lá lốt om cá rô. cách thực hiện như sau:

    Chuẩn bị: 3 con cá rô đồng, 30g lá lốt, 100g củ cải trắng, nghệ tươi.
  • Cách tiến hành: Cá rô làm sạch. Lá lốt, củ cải trắng, nghệ tươi mang đi rửa, thái lát. Cho các nguyên liệu vào nồi và đun sôi cho đến khi thấy cá mềm là được. Dùng món ăn này để ăn cùng với cơm nóng thường xuyên cũng có tác dụng cải thiện bệnh.

Trên đây là những cách chữa bệnh gút bằng lá lốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài Thu*c dân gian khác để giúp làm giảm các cơn đau do gout gây ra.

Có thể bạn muốn xem: Bật mí cách chữa Gout bằng lá trầu không

Cần lưu ý gì khi chữa bệnh gút bằng lá lốt?

Có khá nhiều cách chữa gout bằng lá lốt. Tuy nhiên, để đảm bảo các bài Thu*c mang lại hiệu quả tốt đồng thời giúp bệnh mau lành, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

    Để Thu*c phát huy được tối đa công dụng chữa bệnh, cần kiên trì và áp dụng thường xuyên các bài Thu*c trên.

Thông tin thêm: Người bị bệnh Gout nên ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh?

Chữa gút bằng lá lốt là cách điều trị an toàn, ít gây ra tác dụng phụ. tuy nhiên, nó chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị và làm giảm bớt các triệu chứng do gout gây ra. vì thế, bạn nên đi thăm khám và được tư vấn cách điều trị hiệu quả nhất.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-benh-gout-bang-la-lot)

Chủ đề liên quan:

bệnh gout bí quyết đẩy lùi lá lốt

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY