Dinh dưỡng hôm nay

Bí quyết để con khỏe, tăng cân đều của mẹ người Pháp

Trẻ em châu Âu nói chung, trong đó có trẻ em Pháp, có thể trạng rất tốt. Ngoài yếu tố gen di truyền, môi trường sống, chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quyết định đến thể trạng của trẻ.

Biểu hiện của trẻ có bụng yếu (hệ tiêu hóa kém)

Trẻ có hệ tiêu hóa kém, bụng yếu thường có những biểu hiện:

Đau bụng, trướng hơi

Phân lỏng, nhiều nước

Táo bón

Nhẹ cân, còi cọc

Trẻ sút cân, mệt mỏi

Trẻ ốm yếu, hay tái ốm

Bé có hệ tiêu hóa kém có những biểu hiện rõ ràng mẹ có thể dễ dàng quan sát (ảnh minh hoạ)

Những sai lầm của mẹ thường mắc phải

Thời điểm cho con ăn chưa hợp lý: Tâm lý của rất nhiều bố mẹ, ông bà ở nước ta là cho ăn sớm vì sợ bé đói. Cho con ăn dặm quá sớm không những không giúp bé mà còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ.

Lạm dụng Thu*c kháng sinh: Lạm dụng Thu*c kháng sinh cũng là sai lầm phổ biến của rất nhiều mẹ. Sử dụng Thu*c kháng sinh “giết ch*t” cả những lợi khuẩn Probiotics, gây ra sự mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Khi sự cân bằng này bị phá vỡ sẽ gây ra loạn khuẩn đường ruột, làm giảm khả năng tiêu hóa, hấp thu ở trẻ.

Con có hệ tiêu hóa kém do mẹ có chế độ chăm sóc chưa hợp lý (ảnh minh hoạ)

Chế độ dinh dưỡng mất cân bằng: Bổ sung quá nhiều ở một nhóm chất nhưng các nhóm dưỡng chất khác lại chưa đủ nhu cầu cần thiết. Việc ăn uống không cân bằng dinh dưỡng này nếu kéo dài lâu ngày, cơ thể sẽ giảm tiết các enzyme tiêu hóa, ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất ở trẻ.

Ngoài ra, có một số mẹ vì tâm lý muốn bồi bổ cho con mà chọn những sản phẩm giàu đạm, khó tiêu. Hoặc do tìm hiểu chưa chuyên sâu nên chọn những sản phẩm có thành phần đạm Whey bị biến tính cho con sử dụng. Đạm Whey bị biến tính khó tan, dẫn đến ứ đọng Protein trong ruột, gây khô cứng phân, khó tiêu dẫn đến hiện tượng táo bón ở trẻ.

Bí quyết của mẹ Pháp để con luôn có chiếc bụng khỏe, tăng cân đều

Các mẹ Pháp trong quá trình nuôi dạy con, đặc biệt ở những năm đầu đời từ 1-3 tuổi đều tuân thủ khoa học, thuận theo sự phát triển tự nhiên của bé bằng những nguồn dinh dưỡng thuần khiết.

Cụ thể, các bé sẽ được bắt đầu ăn dặm từ tháng thứ 6 giúp đảm bảo hệ tiêu hóa đủ khỏe để tiêu thụ các thức ăn ngoài sữa. Việc sử dụng kháng sinh hay các loại Thu*c luôn tuân thủ theo hướng dẫn, quy định của bác sĩ.

Chế độ dinh dưỡng của trẻ luôn được xây dựng cân bằng, chế độ ăn luôn có đầy đủ các nhóm chất: chất đạm, đường bột, chất béo cùng các loại vitamin và khoáng chất. Chú trọng bổ sung Probiotics hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ.

Đặc biệt, ngoài thức ăn dặm, các bé cần được bổ sung thêm sữa để cung cấp các loại acid amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Việc chọn sữa cho bé cần cẩn trọng với các tiêu chí:

- Sản phẩm có thành phần Whey Protein (đạm Whey) chất lượng cao, không bị biến tính để đảm bảo cấu trúc ban đầu, kết hợp với tỷ lệ đạm hợp lý với từng giai đoạn để cung cấp đủ nhu cầu bé cần, dễ hấp thu, không gây áp lực cho hệ tiêu hóa của trẻ, không táo bón và đều

- Bổ sung thêm Probiotics tỷ lệ chuẩn hỗ trợ bé tiêu hóa tốt

- Bổ sung thêm các chất nâng cao sức đề kháng

- Bổ sung đủ các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bi-quyet-de-con-khoe-tang-can-deu-cua-phu-nu-phap-n165901.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY