Dinh dưỡng hôm nay

Bí quyết làm món đùi gà om nấm đông cô ngày lạnh, ai cũng gật gù khen ngon

Cách chế biến đùi gà om nấm đông cô không khó như bạn nghĩ, chỉ cần chú ý làm theo các bước này sẽ giúp gia đình bạn có ngay một món ăn đổi và vị đưa cơm ngày lạnh.

Nguyên liệu làm đùi gà om nấm đông cô

1, 2 chiếc đùi gà

5 chiếc nấm đông cô

Gừng

Hành

Gia vị gồm: Dầu ăn, muối, 1 thìa rượu, 1 thìa xì dầu, 1 chút đường

Các bước làm đùi gà om nấm đông cô

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy đùi gà rửa sạch xát muối rồi rửa lại bằng nước lạnh. Tiếp đó, bạn hãy chặt đùi gà thành từng miếng vừa ăn. Với nấm bạn hãy ngâm trong nước ấm cho nở ra và rửa thật sạch để khô nước. Với gừng tươi bạn hãy cạo vỏ rửa sạc. Với hành xắt lát. 

Bước 2: Bạn cho đùi gà vào nồi đun to lửa cho sôi rồi hớt bọt đi để loại bỏ những độc tố có trong thịt gà. Tiếp sau đó, bạn vớt thịt gà ra.

Bước 3: Bạn cho chút dầu ăn chảo chờ cho dầu ăn nóng lên, rồi bạn xào qua gừng và hành rồi cho thịt gà, nấm vào đảo thật đều tay giúp cho món ăn chín đều không bị chỗ chín chỗ không.Tiếp theo bạn cho thêm một chút rượu trắng vào rồi thả thêm xì dầu và chút đường vào xào cùng để món ăn ngấm đều gia vị.

Bước 4: Bạn cho thêm một lượng nước thích hợp. Trong lúc nêm thêm nước bạn nên chú ý nên cho đủ nước trong 1 lần tránh thêm vào giữa chừng, sẽ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Bước 5: Bạn tiếp tục dun sôi sau đó vặn nhỏ lửa, om trong khoảng 20-30 phút. Tiếp theo, bạn hãy cho thêm chút muối cho vừa vặn là hoàn thành món ăn.

Chúc bạn thành công!

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/bi-quyet-lam-mon-dui-ga-om-nam-dong-co-ngay-lanh-ai-cung-gat-gu-khen-ngon-350306)

Tin cùng nội dung

  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Phụ nữ khi lập gia đình và sinh con, chuyện ấy với họ chỉ là nghĩa vụ hoặc làm cho xong và ít người cảm thấy ham muốn và chủ động.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Đông y có những liệu pháp ẩm thực giúp chị em vẫn đảm việc nước, vẫn chăm sóc gia đình mà vẫn chiều chồng như mong muốn.
  • Có những loại rau quả cực tốt cho sức khỏe mà bạn không hề biết hoặc biết nhưng không ăn vì không thích.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY