Tâm linh hôm nay

Bí quyết thành công lan tỏa tinh thần Phật pháp

Ngày 28/7 tại TP Hải Phòng, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật TP Hải Phòng đã tổ chức buổi tọa đàm về cuốn sách “Bí quyết thành công” của nhà nghiên cứu văn hóa Đức Viên (Nguyễn Sơn Nam).

>>Sách Phật giáo hay 

“Bí quyết thành công”- nghe tựa cuốn sách có vẻ như nội dung sẽ là những cách dạy con người ta làm giàu như nhan nhản những cuốn sách đã và đang ngập tràn trên các kệ sách bấy lâu nay.

Bài liên quan

Đọc sách học Phật để trở thành Phật

Cuốn sách này của soạn giả Đức Viên tiếp cận con người ta ở khía cạnh làm người, làm sao để có thể có được một cuộc sống an nhiên, làm sao để bản thân có một cuộc sống có ý nghĩa cho chính mình, cho những người xung quanh và cho cộng đồng. Và vì vậy, hiểu theo một nghĩa cô đọng nhất, cuốn sách đề cập tới chữ nhân. Thành nhân chính là thành công. Và với sự trải nghiệm của một con người với một cuộc đời đầy phong ba, đối mặt với bao thử thách, biến động và cũng gặt hái được không ít thành công; và trong suốt hành trình cuộc đời đã đi qua, tư tưởng và triết lý đạo Phật luôn thấm nhuần, tất cả những điều đó được tác giả đúc kết lại qua lăng kính và chiêm nghiệm của bản thân để rồi chia sẻ cùng cuộc đời thông qua cuốn sách.

"Bí quyết thành công" của tác giả, nhà nghiên cứu văn hóa Đức Viên ( Nguyễn Sơn Nam) khá đầy đặn với độ dày hơn 300 trang được chia thành 4 chương. Trong đó, chương 1 mang tên "Cái tôi", chương 2 "Một góc nhìn về đạo Phật", chương 3 "Phương châm xử thế", chương 4 "Văn thơ tổng hợp".

Với văn phong giản dị, mộc mạc cùng cách trình bày gần gũi, với tinh thần khiêm tốn, thanh cao tự tại của người con thấm nhuần tư tưởng đạo Phật, tác giả đã bàn tới nhiều vấn đề, trong đó có những vấn đề mang tính phản biện trên tinh thần khách quan mang tính xây dựng. Đó chính là một trong những điểm đáng chú ý của cuốn sách này.

Bài liên quan

Cuốn sách giúp người đọc ngộ ra những chân lý bình dị trong đời sống

Ông Bùi Hữu Dược – Vụ trưởng Vụ Phật giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ nhận xét về cuốn sách: "Anh Nam đã dùng lời nói phải của mình, nói đúng và nói thật trong bối cảnh xã hội hôm nay, không chỉ với Phật giáo, với đời sống xã hội anh Nam cũng thể hiện tình cảm, trách nhiệm bằng những lời nói thẳng, nói thật".

Còn nhà văn Vũ Anh Xuân (Hội Nhà văn Thành phố Hải Phòng) thì cho rằng, "Bí quyết thành công" đã vượt ra ngoài những luận điểm xa vời, mà rất bình dị, thực tế trong xã hội của con người. "Bí quyết thành công" của soạn giả Đức Viên là một tập sách giá trị hàn lâm về Phật học và về muôn màu của xã hội xưa và nay. Những bài viết về xã hội này, nhưng lại dẫn dắt chúng ta hướng về đạo Phật một cách tinh tế.

Linh Tâm (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/bi-quyet-thanh-cong-lan-toa-tinh-than-phat-phap-d36086.html)

Tin cùng nội dung

  • Câu chuyện của chị N.T.M.V., 33 tuổi, ở huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương về cách chữa trị bệnh rụng tóc sau sinh….
  • Dưỡng sinh đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại một sức khoẻ dẻo dai. Dưỡng sinh từ lâu đã là bí quyết phòng tránh mọi loại bệnh tật, giúp bạn vui tươi, lạc quan yêu đời trong một năm mới sắp tới.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Giọng nói là đại sứ của bạn đối với thế giới bên ngoài. Nó thể hiện tính cách và cảm xúc của bạn.
  • Từ ngàn xưa cho đến ngày nay, người dân Ấn Ðộ đã có thói quen dùng hoa và dược thảo từ thiên nhiên để ngâm tắm...
  • Thay đổi lối sống theo hướng lành mạnh là biện pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa những căn bệnh xảy ra ở tuyến liệt liệt, bao gồm cả bệnh ung thư.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Có nhiều cách để cải thiện tâm trạng, giúp bạn trở nên vui vẻ và lạc quan hơn trong cuộc sống.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY