Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Bí quyết trẻ, khỏe, đẩy lùi lão hóa

Gan được coi là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể. Một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai khi và chỉ khi gan cũng mạnh khỏe.

Bạn đã biết chăm sóc đúng cách cho Gan – “nhà máy kỳ diệu” trong cơ thể?

Là một trong những bộ phận với cấu trúc phức tạp cùng hơn 500 chức năng khác nhau, gan được coi là “nhà máy kì diệu” của cơ thể. Đến nay, trước sự phát triển vượt bậc của khoa học nhưng các chuyên gia sức khỏe vẫn “bó tay” trong việc sáng tạo ra sản phẩm nhân tạo có thể thay thế chức năng của gan.

Một số chức năng nổi bật của gan có thể kể tới như một “nhà máy lọc máu” chính của cơ thể, là cơ quan đầu tiên tiếp nhận và kiểm soát các chất dinh dưỡng, độc tố khác nhau từ hệ thống tiêu hóa. Sau đó, gan giúp thanh lọc chất độc, đào thải qua hệ tiết niệu và hệ tiêu hóa. Đặc biệt, gan còn giữ vai trò chế biến, lưu trữ và điều hòa năng lượng cơ thể. Tóm lại, từ quá trình hấp thu chất dinh dưỡng, chuyển hóa thành năng lượng và đào thải độc tố, làm sạch máu, điều hòa hệ miễn dịch và bảo vệ cơ đều liên quan tới các chức năng của gan. Gan làm việc một cách bền bỉ, liên tục 24 giờ mỗi ngày và không có giây phút nghỉ ngơi. Do đó, chỉ cần gan có vấn đề lập tức sức khỏe của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bạn đã biết bảo vệ và chăm sóc lá gan của mình và người thân đúng cách? (ảnh minh hoạ)

Cũng bởi gan thường xuyên phải “đối mặt” với các chất độc hại, I khuẩn…nên rất dễ nhiễm độc, suy yếu. Khi gan không khỏe mạnh thì dù bạn có bồi bổ cơ thể bằng bao nhiêu thức ăn ngon, quý hiếm đi nữa thì cũng không có tác dụng. Điều này lí giải vì sao các chuyên gia hàng đầu về sức khỏe khuyến cáo mỗi người nên chủ động trong việc bảo vệ gan của mình. Và viên Bổ gan được chiết xuất từ thiên nhiên, chính là “trợ thủ” đắc lực trong việc cải thiện chức năng gan một cách hiệu quả và an toàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bi-quyet-tre-khoe-day-lui-lao-hoa--n160491.html)

Tin cùng nội dung

  • Việt Nam vừa đón công dân thứ 90 triệu, ở vào giai đoạn dân số vàng với tuổi thọ trung bình là 73. Điều gì xảy ra với những người từ 50 - 70 tuổi?
  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Em bị nước tiểu vàng trong thời gian khá lâu, chỉ giảm khi uống thật nhiều nước. Trên mặt và lưng em có nhiều mụn bọc, da rất nhờn. Có phải em bị bệnh gan thận.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Chào Mangyte! Hiện nay tôi muốn đi tầm soát bệnh gan tại một phòng khám đa khoa nhưng chưa rõ giá cả là bao nhiêu? Và cần khám những gì? Nhờ Mangyte giới thiệu giúp là tôi có thể đến phòng khám nào? Nhà tôi ở đường Võ Văn Tần. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Trần Phước Hùng - TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền người mắc bệnh gan là do tỳ hư, thấp nhiệt khu trú trong gan gây ra, bệnh thường phát ra ở những người thể tạng Tỳ hư, nóng trong, hay uống rượu, ăn ngọt, mặn, béo quá nhiều. Ngoài dùng Thuốc điều trị thì phương Thuốc sau đây giúp mát gan, tốt cho người bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY