Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Biện pháp khắc phục chóng mặt và nôn mửa

Có những dấu hiệu của đột quỵ, chẳng hạn như mặt rũ, thay đổi cân bằng, yếu cơ, thay đổi ý thức, đau đầu dữ dội, tê hoặc ngứa ran hoặc khó suy nghĩ hoặc nói không rõ ràng

Không phải tất cả các biện pháp khắc phục tại nhà đều có tác dụng đối với tất cả các dạng nôn mửa và chóng mặt. Nếu một trong hai triệu chứng là nghiêm trọng, tìm kiếm sự chăm sóc y tế là rất quan trọng.

Khi các triệu chứng nhẹ hoặc đến và đi, có thể thử một số chiến lược sau

Uống nhiều nước để giữ nước. Thức uống thay thế điện giải cũng có thể hữu ích.

Sử dụng đồ uống có ga để giúp giải quyết vấn đề dạ dày.

Nằm xuống một nơi yên tĩnh, mát mẻ để nghỉ ngơi.

Tránh ánh sáng chói, âm thanh to và bất cứ thứ gì có thể quá kích thích não.

Ăn một chế độ ăn nhạt cho đến khi nôn ói. Chất lỏng trong, chẳng hạn như nước, trà và nước trái cây cũng có thể hữu ích.

Thử dùng Thu*c giảm đau không kê đơn để giảm nôn mửa.

Mọi người sẽ phải gặp bác sĩ trong vòng 24 giờ nếu

Nôn mửa xảy ra khi bị sốt.

Nôn mửa dữ dội, và không thể giữ bất kỳ thức ăn nào.

Nôn mửa liên quan đến thai kỳ đang trở nên tồi tệ hơn.

Một cơn đau nửa đầu đang trở nên tồi tệ hơn hoặc không biến mất.

Đi đến phòng cấp cứu hoặc tìm kiếm sự chăm sóc khẩn cấp nếu

Có những dấu hiệu của đột quỵ, chẳng hạn như mặt rũ, thay đổi cân bằng, yếu cơ, thay đổi ý thức, đau đầu dữ dội, tê hoặc ngứa ran hoặc khó suy nghĩ hoặc nói không rõ ràng.

Có máu trong chất nôn, hoặc chất nôn có vẻ như là bã cà phê.

Các triệu chứng xảy ra sau chấn thương đầu, T*i n*n xe hơi, hoặc chất ngoại lai vào dạ dày.

Có dấu hiệu suy gan, chẳng hạn như da vàng hoặc đau ở vùng bụng trên bên phải.

Đau ở dạ dày hoặc đầu dữ dội hoặc khó chịu.

Một người mắc bệnh tiểu đường có triệu chứng nhiễm ceton acid.

Chóng mặt và nôn mửa không bao giờ dễ chịu nhưng thường tự biến mất. Thường không cần phải hoảng sợ nếu các triệu chứng này đột nhiên xuất hiện, nhưng điều quan trọng là phải nhận thức được nguyên nhân có thể có sự chú ý của y tế.

Nếu chóng mặt và ói mửa trở nên tệ hơn hoặc dai dẳng, nên nói chuyện với bác sĩ để được chẩn đoán đúng.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/bien-phap-khac-phuc-chong-mat-va-non-mua/)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Hoa mắt chóng mặt là một trạng thái bệnh lý rất hay gặp ở người thiếu máu, trúng độc, cảm cúm... Hoa mắt chóng mặt thuộc chứng huyễn vựng trong Đông y. Nguyên nhân do can thận âm hư (hư chứng) hoặc do can dương nổi lên, hỏa vượng thịnh, đàm thấp gây ra (thực chứng).
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY