Tâm sự hôm nay

Bình Định xử phạt các cơ sở vi phạm ATTP hơn 18 triệu đồng

Tỉnh Bình Định đã lập 171 đoàn thanh tra, kiểm tra. Trong đó, tuyến tỉnh có 03 đoàn, tuyến huyện có 27 đoàn, tuyến xã có 141 đoàn.

Theo đó, toàn tỉnh bình định đã lập 171 đoàn thanh tra, kiểm tra. trong đó, tuyến tỉnh có 03 đoàn, tuyến huyện có 27 đoàn, tuyến xã có 141 đoàn. đa số các cơ sở được kiểm tra, thanh tra đều đảm bảo các điều kiện attp theo quy định.

Số cơ sở được kiểm tra là 1.896 cơ sở, trong đó 115 cơ sở sản xuất chế biến, 316 cơ sở kinh doanh thực phẩm, 1.465 cơ sở dịch vụ ăn uống.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống thường xuyên vệ sinh cơ sở và sử dụng nguồn nước đảm bảo attp được kiểm nghiệm định kỳ theo quy định. người lao động tại các cơ sở được khám sức khỏe định kỳ theo quy định của ngành y tế. chủ cơ sở tổ chức cho người lao động tập huấn kiến thức attp.

Hầu hết các cơ sở kinh doanh, buôn bán thực phẩm đều bảo đảm an toàn

Tuy nhiên, qua thanh tra, kiểm tra cũng đã phát hiện 120 cơ sở chưa thực hiện đúng các quy định về attp, trong đó tuyến tỉnh 15 cở sở, tuyến huyện 7 cơ sở và tuyến xã 108 cơ sở.

Có 07 cơ sở bị xử phạt với số tiền phạt là 18.750.000 đồng và 113 cơ sở vi phạm nhưng không bị xử lý, chỉ nhắc nhở.  các cơ sở có vi phạm nhưng chỉ nhắc nhở chủ yếu là các cơ sở nhỏ lẻ thuộc tuyến xã quản lý, không có đăng ký kinh doanh, địa chỉ không ổn định, mức nhu nhập thấp, sản xuất, kinh doanh theo mùa vụ vì vậy khó áp dụng xử phạt tiền.

Từ kết quả trên, để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm bình định đề nghị chủ tịch tỉnh này nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị quản lý chuyên ngành attp cấp tỉnh tổ chức kịp thời sát hạch và cấp giấy xác nhận kiến thức attp theo quy định.

Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện attp theo lĩnh vực, theo phân cấp và hướng dẫn cấp huyện tổ chức thực hiện công tác này. chỉ đạo các cơ quan quản lý chuyên ngành tăng cường tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo nhằm nâng cao năng lực quản lý cho các cán bộ làm công tác quản lý attp ở tuyến huyện, xã.

Tin, ảnh: Hà Văn Đạo

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/binh-dinh-lap-171-doan-thanh-tra-an-toan-thuc-pham-phat-7-co-so-vi-pham-n174670.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY