Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Bố mẹ nên dừng lại ngay 3 cách trêu chọc con cái này kẻo gây hại

Nhiều bậc phụ huynh thường véo má, véo mũi trẻ và nghĩ rằng đây là cách hay để trêu chọc trẻ, làm bé cười.

Nhìn em bé quá dễ thương nên nhiều người muốn véo má, véo mũi và hôn em bé. tuy nhiên, những cách trêu chọc này lại gây hại khôn lường đối với sức khoẻ của trẻ.

1. Véo má trẻ

Dù yêu bé đến mấy, bạn cũng không nên véo má trẻ vì làn da của bé rất mỏng manh. Nếu bạn thường xuyên véo má trẻ, vùng da ở má bé sẽ bị tổn thương, thậm chí tụ máu. Hơn nữa, hệ miễn dịch của bé còn tương đối yếu, người lớn thường xuyên véo vào mặt bé sẽ dễ dàng đưa vi khuẩn vào mặt và miệng của bé khiến bé bị ốm.

2. Bịt mắt con bạn

Muốn em bé vui cười, nhiều mẹ thích bịt mắt trẻ để chơi ú oà. tuy nhiên, đây là trò chơi lợi bất cập hại. vì thị lực của trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện. bé nhìn mọi vật một cách lờ mờ. bịt mắt con sẽ khiến trẻ cảm thấy khó chịu vì ánh sáng thay đổi đột ngột. vì vậy, tốt nhất bố mẹ không nên trêu đùa bằng cách bịt mắt bé.

3. Bịt mũi trẻ

Khi chọc ghẹo em bé, nhiều người thích véo mũi em bé. Nhưng nếu không kiểm soát tốt lực, bạn sẽ làm hại bé. Khoang mũi của em bé ngắn hơn người lớn, không có lông mũi, cánh mũi mỏng manh, trong khoang mũi có nhiều mạch máu. Véo mũi sẽ khiến khoang mũi của bé bị nhiễm trùng, thậm chí ảnh hưởng đến hô hấp của bé. Vì vậy, khi chơi với bé, bạn đừng bao giờ bịt mũi bé nhé.

Theo Quỳnh Trang/ Emdep

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/me-be/bo-me-nen-dung-lai-ngay-3-cach-treu-choc-con-cai-nay-keo-gay-hai-1458793.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY