Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Bổ sung 7 loại thực phẩm này vào bữa ăn nhẹ không chỉ giúp bạn có cơ bắp khỏe mạnh mà còn thu được nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

(Tổ Quốc) - Dưới đây là một số loại thực phẩm dễ dàng tiêu thụ và là nguồn bổ sung protein tuyệt diệu cho các bữa ăn phụ.

Protein là chất dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể con người. protein cung cấp các thành tố để cấu trúc nên cơ thể sinh học, đồng thời cũng là nguồn năng lượng rất quan trọng cho các hoạt động sự sống. không chỉ có thế, protein có chứa rất nhiều axit amin giúp xây dựng cơ bắp. cơ thể chúng ta có khả năng tổng hợp một số loại axit amin, nhưng vẫn có rất nhiều loại axit amin thiết yếu chỉ được nạp vào cơ thể thông qua con đường bổ sung protein. đó cũng chính là lý do vì sao chúng ta luôn cần nạp đủ protein cho cơ thể.

Một nghiên cứu trên nhóm người từ 67-84 tuổi cho thấy so với những người tập trung bổ sung protein trong một hoặc hai bữa thì người tiêu thụ protein vào mỗi bữa ăn trong ngày bao gồm những bữa ăn nhẹ thường có cơ bắp khỏe hơn.

Dưới đây là một số loại thực phẩm dễ dàng tiêu thụ và là nguồn bổ sung protein tuyệt diệu cho các bữa ăn phụ:

1. Hạnh nhân

Theo số liệu từ usda, mỗi ounce (khoảng 28g) hạnh nhân có thể cung cấp 6g protein, 3.5g chất xơ và 14g chất béo có lợi cho sức khỏe. một nghiên cứu thuộc trường đại học bang pennsylvania - hoa kỳ cho thấy rằng, một bữa ăn nhẹ hàng ngày với khoảng 42g hạnh nhân giúp bổ sung protein hiệu quả, đồng thời giúp làm giảm cholesterol có hại cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và huyết áp cao.

2. Đậu nành

Mỗi nửa cốc đậu nành có thể thu được hơn 6g protein. Trong đậu nành rất giàu isoflavone - đây là chất chống oxy hóa đã được chứng minh giúp cải thiện chức năng nhận thức, trí nhớ, thị giác ở phụ nữ sau giai đoạn mãn kinh.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, protein trong đậu nành giúp kiểm soát đường huyết, lipid máu, insulin máu và trọng lượng cơ thể rất tốt.

3. Trứng gà luộc

Trứng luộc là nguồn bổ sung chất dinh dưỡng, protein và các loại chất béo lành mạnh, có lợi cho sức khỏe. một quả trứng gà có thể cung cấp 6g protein. trứng gà cũng rất giàu choline - một trong những chất dinh dưỡng không thể thiếu đối với cơ thể con người và đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tim mạch và chức năng nhận thức.

4. Hạt điều

Nghiên cứu từ trường đại học harvard công bố rằng ăn khoảng 28 hạt điều trong vòng 1 tuần thì phụ nữ sẽ giảm nguy cơ mắc sỏi mật đến 25%. cứ mỗi 30g hạt điều chứa 5g protein, 13g chất béo không bão hòa, 9g carbohydrate và cung cấp 160 calo cho cơ thể. đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn phụ để bổ sung protein và năng lượng thiết yếu.

5. Đậu gà

Đậu gà là một loại đậu giàu protein thực vật, rất tốt cho tim mạch, người mắc bệnh tiểu đường và những người đang mong muốn giảm cân. một phần tư cốc đậu gà có thể cung cấp 5g protein. hàm lượng protein và chất xơ trong đậu gà giúp tạo cảm giác no lâu hơn và làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Một nghiên cứu về giá trị dinh dưỡng của đậu gà đã cho thấy rằng, tỷ lệ mắc bệnh béo phì ở những người thường xuyên ăn đậu gà thấp hơn 53% so với những người không ăn loại đậu này.

6. Cá ngừ đóng hộp

Cá ngừ là một nguồn đạm cao cấp và rất có lợi cho sức khỏe. Thịt cá ngừ chứa hàm lượng chất béo rất thấp. Hầu hết các chất dinh dưỡng có trong cá ngừ như protein, axit béo omega-3 đều là những chất thiết yếu cho cơ thể. Một phần tư cốc cá ngừ cung cấp 11g protein và 20% lượng phốt pho cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

7. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là loại sữa chua khá phổ biến trong những năm gần đây. Loại sữa này có hàm lượng protein nhiều hơn sữa chua thông thường và cũng có hàm lượng canxi phong phú. Một cốc sữa chua Hy Lạp có thể cung cấp 22g protein đồng thời cũng giúp tăng khối lượng cơ và xương cho người già.

Theo Aboluowang, Indiatimes

Phượng Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bo-sung-7-loai-thuc-pham-nay-vao-bua-an-nhe-khong-chi-giup-ban-co-co-bap-khoe-manh-ma-con-thu-duoc-nhieu-loi-ich-bat-ngo-cho-suc-khoe-2220201210050264.htm)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY