Tin tức hôm nay

Tin tức

Bộ Y tế chưa phê duyệt nhập khẩu vaccine phòng COVID-19 của Moderna

Chiều 17/4, trước thông tin Công ty Cổ phần Y dược phẩm Vimedimex đề nghị nhập khẩu vaccine COVID-19 Moderna, Bộ Y tế khẳng định chưa nhận được hồ sơ, chưa phê duyệt cho công ty này.

Bộ y tế cho biết gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về việc nhập khẩu vaccine covid-19 moderna của công ty cổ phần y dược phẩm vimedimex.

Bộ y tế khẳng định đến nay, cục quản lý dược (bộ y tế) mới chỉ nhận được các văn bản của công ty cổ phần y dược phẩm vimedimex thông báo về chủ trương tìm kiếm đối tác cung ứng vaccine phòng, chống dịch bệnh covid-19 (moderna) để nhập khẩu về việt nam và chưa nhận được hồ sơ của công ty cổ phần y dược phẩm vimedimex đề nghị phê duyệt vaccine phòng covid-19 do công ty moderna sản xuất.

Vaccine phòng COVID-19 của Moderna

Bộ y tế cho biết, thực hiện chỉ đạo của thủ tướng chính phủ tại chỉ thị số 06/ct-ttg ngày 19/2/2021, bộ y tế đã ban hành các công văn yêu cầu các cơ sở sản xuất Thu*c; xuất khẩu, nhập khẩu Thu*c về việc tăng cường, đa dạng hoá nguồn cung vaccine phòng covid-19 tại việt nam.

Trên cơ sở đó, nhiều doanh nghiệp đã có văn bản gửi về bộ y tế thông báo về việc đã tìm kiếm, liên hệ với các nguồn cung ứng vaccine phòng covid-19 (astrazeneca, pfizer, johnson & johnson, sputnik v, moderna, sinovac, curevac…) nhập khẩu từ các nước anh, mỹ, liên bang nga, trung quốc, đức, hàn quốc…

Cục quản lý dược - bộ y tế là đơn vị trực tiếp hướng dẫn về hồ sơ, thủ tục nhập khẩu vaccine phòng, chống dịch covid-19 về việt nam.

Căn cứ hồ sơ, tài liệu do các doanh nghiệp cung cấp, bộ y tế đã phê duyệt có điều kiện 2 loại vaccine phòng covid-19 là covid-19 vaccine astrazeneca và sputnik v cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch covid-19. việc xem xét, phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch covid-19 được bộ y tế thực hiện theo đúng quy định.

Thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước có thông tin về các vụ gian lận, L*a đ*o trong việc mua bán vắc xin phòng COVID-19 trên thế giới và tại Việt Nam.

Ngày 10/3, Bộ Y tế đã có thông báo khuyến cáo các cơ quan, tổ chức khi nhận được các thông tin, đề nghị, hợp tác về việc cung cấp vaccine phòng COVID-19 cần thận trọng, chủ động xác thực, kiểm chứng thông tin, đảm bảo an toàn pháp lý, tài chính và thương mại.

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Bo-Y-te-chua-phe-duyet-nhap-khau-vaccine-phong-COVID-19-cua-Moderna-637813/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY