Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế chuẩn bị kịch bản, kế hoạch sử dụng hộ chiếu vaccine

(MangYTe) – Sáng 23/3, tại cuộc họp giao ban báo chí Ban Tuyên giáo T.Ư, lãnh đạo Bộ Y tế đã báo cáo công tác mua và sử dụng vaccine phòng Covid-19 tại Việt Nam.

Theo bộ y tế, hiện nay không có vaccine nào có hiệu lực bảo vệ 100% đối tượng được tiêm. đặc biệt, vaccine phòng covid-19 được phát triển trong thời gian ngắn, hiệu lực bảo vệ đạt từ 60% - 90% và tổ chức y tế thế giới còn đang tiếp tục đánh giá. vì vậy, có một số người đã được tiêm chủng vaccine vẫn có thể mắc bệnh và tiềm ẩn khả năng lây nhiễm cho cộng đồng, mặc dù nguy cơ này là thấp.

tiêm chủng vaccine phòng covid-19 cho những đối tượng ưu tiên tại quận đống đa.

hộ chiếu vaccine vẫn còn là một vấn đề đang được thảo luận trên thế giới do đòi hỏi các nước phải đạt tỷ lệ tiêm chủng cao để có được miễn dịch cộng đồng và chưa có đủ bằng chứng về việc hiệu quả phòng ngừa của vắc xin đối với sự biến chủng của virus sars-cov-2.tuy nhiên, bộ y tế đã chuẩn bị các kịch bản, kế hoạch cho việc sử dụng hộ chiếu vaccine trong tương lai và chủ đạo xây dựng phần mềm quản lý đối tượng tượng tiêm chủng bằng mã qr, đảm bảo tính xác thực thông tin tiêm chủng vaccine phòng covid-19 tại việt nam. đồng thời, bộ y tế cũng đã làm việc với cơ quan đầu mối y tế quốc tế (ihr) các nước để phối hợp, đề xuất phương án áp dụng bộ chiếu vaccine phù hợp khi đủ điều kiện.chương trình tcmr quốc gia, bộ y tế mong muốn hợp tác với các cơ quan báo chí để triển khai tiêm chủng vaccine phòng covid-19 thành công, chủ động tạo miễn dịch cộng đồng phòng chống lây truyền vi rút sars-cov-2.về kết quả tiêm chủng vaccine, bộ y tế cho biết, theo báo cáo của các địa phương đã có hơn 35.000 người được tiêm vaccine phòng covid-19. trong đó, tỉnh hải dương, địa phương vừa trải qua đợt bùng phát coivd-19 mạnh từ cuối tháng 1 tới trung tuần tháng 3/2021, có số lượng người tiêm cao nhất với 16.635 người.chương trình tcmr quốc gia đã ghi nhận các trường hợp phản ứng sau tiêm, hầu hết là phản ứng thông thường với tỷ lệ tương đương thông báo của nhà sản xuất và một số rất ít trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng nhưng đã được xử lý theo quy định. đến nay, các trường hợp này đã hồi phục sức khoẻ.tới thời điểm này, không ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện đông máu sau khi tiêm vaccine phòng covid-19 của astrazeneca tại việt nam.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/bo-y-te-chuan-bi-kich-ban-ke-hoach-su-dung-ho-chieu-vac-xin-413713.html)

Tin cùng nội dung

  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Phòng chống dịch bệnh là một cuộc chiến. Và trong “cuộc chiến” này, không thể thiếu vũ khí vắc-xin!
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY