Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế tiếp nhận 40.000 test xét nghiệm nCoV

Công ty CapitaLand Việt Nam đã trao tặng Bộ Y tế 40.000 test xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trị giá 1 triệu đô la Mỹ.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Công ty CapitaLand Việt Nam đã tài trợ bằng hiện vật các thiết bị và hóa chất xét nghiệm với tổng giá trị 1 triệu đô la Mỹ, tương đương 40.000 test xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Thứbtrưởng Bộ Y tế cho hay, Bộ sẽ quản lý và sớm phân bổ test xét nghiệm cho các đơn vị để phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện bệnh và thông tin đến Công ty danh sách các đơn vị được nhận khoản hỗ trợ này.

Công ty CapitaLand tài trợ bằng hiện vật các thiết bị và hóa chất xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Ảnh: Thu Nguyệt

Cũng trong chiều nay, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng chí Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trao 150 tỷ đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế, gồm: 100 tỷ đồng tiền tài trợ trong tài khoản của Ủy ban và 50 tỷ đồng từ nguồn nhắn tin ủng hộ.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tiếp nhận khoản tiền 150 tỷ đồng nói trên và bày tỏ lời cảm ơn trân trọng đến Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ đã phát động cuộc vận động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Đây là nguồn động viên to lớn về tinh thần và vật chất của nhân dân cả nước đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/bo-y-te-tiep-nhan-40000-test-xet-nghiem-ncov-386260.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY