Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Bộ Y tế: Yêu cầu Sở Y tế Hà Nội tập trung theo dõi sức khỏe 18 trẻ bị tiêm nhầm

MangYTe - Yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện Xanh Pôn tập trung theo dõi sức khỏe 18 cháu bé gặp sự cố tiêm nhầm vắc xin COVID-19, kiểm tra xác định nguyên nhân dẫn tới sai sót, xác định rõ trách nhiệm của người liên quan.

Liên quan tới sự cố tiêm nhầm rất hy hữu tại quốc oai, hà nội, sáng nay 5-11, cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh (bộ y tế) lương ngọc khuê đã ký văn bản gửi sở y tế hà nội, yêu cầu sở khẩn trương chỉ đạo bệnh viện xanh pôn tập trung theo dõi sức khỏe 18 trẻ gặp sự cố tiêm chủng, hiện đang điều trị tại bệnh viện xanh pôn.

ông khuê cũng yêu cầu sở y tế hà nội tổ chức xác minh làm rõ sự việc, rà soát tìm nguyên nhân sự cố, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan và xử lý nghiêm.

Trước đó, ngày 3-11 vừa qua, trạm y tế xã yên sơn, quốc oai tổ chức tiêm chủng cho trẻ 2-6 tháng tuổi. khi tiến hành tiêm chủng, cán bộ trạm y tế đã tiêm nhầm vắc xin pfizer cho 18 cháu, thay vì vắc xin theo lịch tiêm cho trẻ. nguyên nhân dẫn đến việc tiêm nhầm chưa được sở y tế hà nội thông báo.

Đến ngày 4-11, sự cố này mới được phát hiện và 18 em bé đã được đưa đến bệnh viện xanh pôn hà nội để theo dõi. thông cáo sáng sớm nay 5-11 của sở y tế hà nội cho biết cả 18 cháu "ổn định", nhưng một số trong đó có sốt, sưng vết tiêm...

Nguồn tin của tuổi trẻ online khẳng định đến nay không có cháu nào t* vong như mạng xã hội loan tin, nhưng có một số cháu nhẹ cân có yếu hơn và cần theo dõi kỹ hơn các cháu còn lại, bệnh viện xanh pôn đang theo dõi, điều trị.

Được biết, cục quản lý khám chữa bệnh cũng sẽ làm việc với sở y tế hà nội xung quanh sự cố này. trong vòng 10 năm qua, đây là lần thứ 2 xảy ra sự cố tiêm nhầm vắc xin. trước đó, sự cố tiêm nhầm năm 2013 ở quảng trị đã làm 3 trẻ sơ sinh t* vong.

Ninh Thuận bỗng bổ sung... 914 ca mắc COVID-19, vì sao?

TTO - Sáng 5-11, tỉnh Ninh Thuận công bố bổ sung 914 ca mắc COVID-19 (nâng tổng số ca mắc trong đợt dịch thứ tư từ 1.695 ca lên 2.609 ca) khiến nhiều người bất ngờ và không biết con số ca mắc COVID-19 đó từ đâu ra.

LAN ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/bo-y-te-yeu-cau-so-y-te-ha-noi-tap-trung-theo-doi-suc-khoe-18-tre-bi-tiem-nham-20211105115911684.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY