Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bọc răng sứ, hỏng cả hàm

Phú Thọ-Cô gái 26 tuổi, sau khi bọc răng sứ thì viêm tái phát nhiều lần vùng răng cửa hàm trên, lợi tụt, miệng hôi.

Các bác sĩ Trung tâm Răng Hàm Mặt - Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, khám phát hiện nang xương hàm trên do cầu răng cửa sứ hàm trên bị viêm nhiễm lâu ngày, gây ra tụt lợi, viêm lợi, mất thẩm mỹ.

Cầu răng sứ là phương pháp phục hồi nha khoa để thay thế răng đã mất gần như là hoàn chỉnh, mang lại kết quả tuyệt đối cho hàm răng về cả tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai. Giả sử bạn bị mất một chiếc răng, bác sĩ sẽ mài tạo hình hai chiếc răng bên cạnh để làm trụ và chế tác một cầu gồm 3 răng sứ và gắn cố định vào 2 răng này.

Bác sĩ Nguyễn Trạch Dân, Phó giám đốc Bệnh viện, nhận định trường hợp này nếu không điều trị kịp thời dễ dẫn tới lệch khớp cắn, mất chức năng ăn nhai, thậm chí viêm tủy, hỏng cả răng gốc... Bệnh nhân được phẫu thuật loại bỏ cầu răng sứ và nang xương hàm, phục hình răng thẩm mỹ.

Hàm răng sứ bị biến chứng của bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bọc răng sứ là phương pháp sử dụng mão sứ chụp lên răng thật (đã được mài nhỏ để làm trụ) nhằm che đi khuyết điểm của răng như sứt mẻ, răng thưa, hô, móm, khấp khểnh, răng nhiễm màu kháng sinh, răng sâu... mang lại một hàm răng trắng, đều và đẹp tự nhiên. Răng sứ thẩm mỹ là xu hướng làm đẹp được nhiều người lựa chọn. Kỹ thuật này đòi hỏi công nghệ cao, bác sĩ thực hiện phải có kinh nghiệm cùng chuyên môn vững chắc để đảm bảo kết quả tốt nhất, hạn chế tối đa các biến chứng sau khi hoàn thành.

Theo bác sĩ, sai lầm nghiêm trọng của nhiều người là chỉ quan tâm đến giá cả mà không quan tâm đến xuất xứ, chủng loại của răng sứ. nhiều cơ sở nha khoa tung ra các gói bọc răng sứ giá rẻ, kém chất lượng, đánh trúng tâm lý ham rẻ của khách hàng.

Theo bác sĩ, không tuân thủ các kỹ thuật khi bọc răng sứ sẽ gây ra nhiều biến chứng như đau nhức răng kéo dài, hôi miệng, viêm nướu, viêm lợi. ngoài ra người bọc răng sứ còn có nguy cơ bị lệch khớp cắn, mất chức năng nhai của hàm, viêm tủy, nguy cơ hỏng cả răng gốc, vỡ răng sứ...

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/boc-rang-su-hong-ca-ham-4255847.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY