Huyết áp , Tim mạch hôm nay

BVĐK Trung ương Quảng Nam: Kích hoạt hệ thống phòng dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để sẵn sàng ứng phó với dịch khi có người bệnh và đảm bảo việc sàng lọc, phân luồng, cách ly và quản lý ca bệnh được an toàn, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã nhanh chóng triển khai đồng loạt và xuyên suốt các biện pháp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

TS.BS. Đinh Đạo, Giám đốc BVĐK Trung ương Quảng Nam tiếp tục có những chỉ đạo quyết liệt và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo ứng phó dịch COVID-19 củai bệnh viện.

Theo đó, TS.BS. Đinh Đạo yêu cầu, quán triệt các thành viên Ban chỉ đạo chủ động và linh hoạt xử lý trong lĩnh vực được phân công. Đồng thời, đưa ra nhiều kịch bản và giải pháp phòng ngừa ngừa trước những diễn biến của dịch bệnh trong giai đoạn mới.

Các phòng/ban liên quan xây dựng phương án thu dung, điều trị trong thời gian tiếp theo bao gồm cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực nhằm đảm bảo hiệu quả tốt nhất trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại bệnh viện.


Cán bộ y tế BVĐK Trung ương Quảng Nam thực hiện diễn tập phun khử trùng xe chở bệnh nhân

Tính đến ngày 13/3, BVĐK Trung ương Quảng Nam đã khám sàng lọc, phân loại, cách ly 54 trường hợp. Trong đó, có các  bệnh nhân quốc tịch nước ngoài: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Australia, Italia

Để đảm bảo an toàn và hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan ( trong trường hợp có bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19) khu cách ly tại khoa Y học nhiệt đới của bệnh viện được chia thành 3 khu vực: Khu cách ly màu đỏ chỉ dành cho những bệnh nhân nhiễm COVID-19 và bệnh nhân có suy hô hấp; Khu vực cách ly màu vàng dành cho những trường tiếp xúc gần (trong vòng 14 ngày) với ca bệnh nhiễm COVID-19; Khu cách ly màu xanh dành cho những trường hợp có tiếp xúc với những ca nghi ngờ.

Theo ghi nhận, cho đến nay tất cả các trường hợp nghi ngờ và theo dõi cách ly tại Bệnh viện ĐKTW Quảng Nam đều có kết quả xét nghiệm (Realtime-RT-PCR) cho âm tính (-), chưa có trường hợp nào cách ly tại khu vực màu đỏ.

Mặc dù vậy, tất cả các khâu sàng lọc và các quy trình vẫn được thực hiện 1 cách chặt chẽ, các ca bệnh nghi COVID-19 được sàng lọc và phân loại kỹ tại khu khám riêng của Khoa Khám bệnh, Khoa Sản, Khoa Cấp cứu và Khoa Y học nhiệt đới. Mỗi trường hợp trong quá trình thực hiện cách ly đều được ở 1 phòng riêng, được nhân viên y tế tư vấn, hướng dẫn đầy đủ và chu đáo về cách đeo khẩu trang, cách rửa tay đúng cách, được cung cấp đầy đủ nước uống, thức ăn và wifi.

Để tiếp tục thực hiện tốt việc phòng ngừa lây lan dịch bệnh COVID-19, nâng cao ý thức trong cộng đồng, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam đề ra khuyến nghị:

5 việc cần thực hiện

v 5 không:

1.  Không giấu dịch

2.  Không chủ quan

3.  Không hoang mang, lo lắng

4. Không tung tin sai trái

5. Không để lây lan

Tại Bệnh viện:

1. Khai báo bắt buộc ngay

2. Phân loại thật đúng ngay

3. Sàng lọc chính xác ngay

4. Cách ly thật chuẩn ngay

5. Điều trị, giám sát ngay

Tại cộng đồng:

1. Khai báo bắt buộc ngay

2. Tự giác cách ly ngay

3. Mang khẩu trang đúng ngay

4. Rửa tay bằng xà phòng ngay

5. Nâng cao sức khỏe ngay

Phương Thảo

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e6efaf8f8ec6ee57339c183)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY