Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca bệnh ở Hà Nội có về nhà bố mẹ đẻ tại Thái Bình

MangYTe - Sau khi về quê, công dân chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình và đến 14h chiều cùng ngày, ca bệnh cùng vợ về Hà Nội, riêng 2 con của bệnh nhân ở lại nhà ông bà chơi.

Thông tin cho pv, đại diện trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thái bình cho biết, hôm nay đơn vị nhận được báo cáo nhanh của trung tâm y tế huyện tiền hải về 1 trường hợp dương tính tại hà nội được công bố ngày hôm qua và có lịch trình di chuyển tiếp xúc tại xã đông lâm. ngay sau đó, trung tâm kiểm soát bệnh tật thái bình phối hợp với trung tâm y tế huyện tiền hải tiến hành nhanh các hoạt động điều tra, truy vết.

Bệnh nhân mắc covid-19 được xác định là công dân sinh năm 1982, cư trú tại phường mai động, quận hoàng mai (hà nội). trường hợp này có tiền sử dịch tễ khi làm việc và có tiếp xúc gần với một đồng nghiệp mắc covid-19. ngày 24/7, công dân này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với sars-cov-2.

Trước khi được phát hiện mắc covid-19, ca bệnh có về nhà bố mẹ đẻ tại thái bình

Qua điều tra dịch tễ của cơ quan chức năng, vào 11h trưa 18/7, bệnh nhân cùng vợ và 2 con di chuyển bằng xe riêng từ hà nội về nhà bố mẹ đẻ tại thôn thanh tây, xã đông lâm, huyện tiền hải (thái bình).

Sau khi về quê, công dân chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình và đến 14h chiều cùng ngày, ca bệnh cùng vợ về hà nội, riêng 2 con của bệnh nhân ở lại nhà ông bà chơi. từ ngày 18/7 đến khi phát hiện bản thân có kết quả dương tính, công dân này không quay lại thái bình.

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết và bước đầu ghi nhận 6 trường hợp f1 liên quan đến ca bệnh. tiếp đó toàn bộ f1 được chuyển đến khu cách ly tập trung của huyện tiền hải, được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. đối với các trường hợp f2 được lấy mẫu xét nghiệm đưa vào quản lý, cách ly, theo dõi tại nhà…

Được biết, toàn bộ 6 trường hợp f1 liên quan đến ca bệnh có kết quả xét nghiệm pcr âm tính lần 1 với sars-cov-2.

Đức Tùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ca-benh-o-ha-noi-co-ve-nha-bo-me-de-tai-thai-binh-20210725191555593.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY