Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca dương tính mới nhất ở Thái Bình là tài xế ô tô tải đi về từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh

MangYTe - Trước khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tài xế này cùng 1 người khác đi từ TP. Hồ Chí Minh qua chốt cầu Tân Đệ về Thái Bình...

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình, trên địa bàn vừa ghi nhận 1 công dân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này là T.P.Đ (SN 1982), trú tại xã Thụy Bình (huyện Thái Thụy), là tài xế xe tải có yếu tố dịch tễ từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh và được xác định F1 của bệnh nhân 369875.

Qua truy vết của cơ quan chức năng, lịch trình của trường hợp này cụ thể như sau: Tài xế điều khiển xe ô tô tải BKS 17H - 001.87 đi từ TP. Hồ Chí Minh về và trên xe còn có anh N.V.T (SN 1982), trú tại xã Trung Anh, huyện Vũ Thư (cùng tỉnh Thái Bình). Đến 00h19 rạng sáng nay (25/8), 2 người qua chốt Tân Đệ. Lúc này tài xế anh Đ. đưa anh T. đến thẳng Bệnh viện Đa khoa tỉnh rồi 1 mình điều khiển xe đến đoạn vắng trên phường Hoàng Diệu và ngủ trên xe.

Ca dương tính mới nhất ở thái bình là tài xế ô tô tải có yếu tố dịch tễ từ tp. hồ chí minh

Đến 7h sáng, anh đ nhận được thông báo của công an tp. thái bình có liên quan ca dương tính và được yêu cầu về huyện thái thụy. ngay sau đó, công dân được công an huyện thái thụy đón và chuyển đến cách ly riêng tại huyện, được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. sau khi có kết quả dương tính, trường hợp này chuyển cách ly, điều trị tại khoa truyền nhiễm - bệnh viện đa khoa tỉnh với tình trạng sức khỏe bình thường.

Qua điều tra truy vết của cơ quan chức năng xác định có 2 trường hợp f1 là lái xe đường dài tuyến thái bình – tiền giang liên quan đến ca dương tính nới trên. cả hai f1 này có nhận cơm do anh đ. cho và ăn cùng trên xe 1 lần tại điểm dừng chân ở tỉnh nam định. hiện tại 2 trường hợp f1 đã được quản lý cách ly, lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly tập trung huyện thái thụy.

Đối với anh n.v.t (người đi cùng xe ô tô tải) đã có kết quả xét nghiệm dương tính vào sáng nay và được bộ y tế đánh mã số bệnh nhân 369.875.

Đức Tùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ca-duong-tinh-moi-nhat-o-thai-binh-la-tai-xe-o-to-tai-di-ve-tu-vung-dich-tp-ho-chi-minh-20210825212935596.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY