Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca dương tính mới nhất ở Thái Bình là trường hợp nhập cảnh, có 2 lần xét nghiệm âm tính

MangYTe - Trước khi có kết quả dương tính, nữ công dân đi trên chuyến bay từ Pháp về Việt Nam và có 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Thông tin cho pv, đại diện trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thái bình cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 1 nữ công dân sinh năm 1978, địa chỉ tại quận nam từ liêm (hà nội) có kết quả dương tính với sars-cov-2. đây là công dân việt nam từ pháp về đi trên chuyến bay vn18 và đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại trung đoàn 568 từ 19/6.

Theo đó, trước khi về việt nam, tại pháp các thành viên trong gia đình nữ công dân (bao gồm cả trường hợp mắc covid-19) đã được cách ly điều trị tại nhà, trong đó có con trai 10 tuổi của. khi về cách ly tại trung đoàn 568, trường hợp này được nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm 2 lần làm xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với sars-cov-2.

Trước khi có kết quả dương tính, nữ công dân có 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Ngày 6/7, nữ công dân xuất hiện ho có đờm và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm pcr không xác định. lúc này, cơ quan chức năng chuyển nữ công dân cùng con trai và những trường hợp tiếp xúc gần sang phòng riêng cách ly. đáng lưu ý, trường hợp này không thuộc diện f1, f2 liên quan đến các ca bệnh được ghi nhận trước đó tại trung đoàn.

Đến sáng 7/7, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thái bình lấy lại mẫu bệnh phẩm chuyển đến viện vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm đối chứng và cho kết quả dương tính với sars-cov-2. hiện tại, trường hợp này đã được chuyển đến cách ly, điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

Đức Tùy 

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ca-duong-tinh-moi-nhat-o-thai-binh-la-truong-hop-nhap-canh-co-2-lan-xet-nghiem-am-tinh-20210709113307441.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY