Tin tức hôm nay

Tin tức

Cà Mau: 11 ca dương tính SARS-CoV-2 trong nhóm công dân đón về từ vùng dịch

Sau khi về đến Cà Mau và cách ly tập trung, cơ quan chức năng địa phương tiến hành lấy mẫu xét nhiệm bằng phương pháp RT-PCR và xác nhận nhóm công dân hồi hương có 11 người dương tính với SARS-CoV-2.

Trưa 10/9, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) tỉnh cà mau phát đi báo cáo, xác nhận 11 ca dương tính với sars-cov-2 tại các khu cách ly tập trung là người về từ tp hồ chí minh, bình dương và đồng nai, long an.

Qua truy vết, ngành chức năng tỉnh ghi nhận 37 F1 đều là những người được cách ly tập trung cùng phòng với bệnh nhân và không có F2. Hiện có 8 trường hợp được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Cà Mau, các trường hợp còn lại được đưa về bệnh viện dã chiến.

Trước đó vào chiều 9/9, đoàn xe của cà mau bố trí đón công dân các tỉnh từ vùng có dịch về đến cà mau. có tổng số 287 công dân được đón về lần này, đều thuộc các trường hợp đặc biệt khó khăn có nguyện vọng trở về quê, như phụ nữ mang thai hơn 30 tuần nhưng không có người chăm sóc, phụ nữ mang thai từ 32 tuần trở lên; có con nhỏ và cha mẹ già nhưng đang thất nghiệp, không còn tiền sinh hoạt, không có chỗ ở trọ; người bệnh không có thân nhân chăm sóc và học sinh đi làm kiếm tiền vào dịp hè, không còn sinh hoạt phí.

Trước khi lên xe về lại địa phương, các công dân được xét nghiệm hoặc test nhanh có kết quả âm tính với Covid-19. Về đến Cà Mau, các công dân nêu trên được cách ly tập trung theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp RT-PCR.

Đây cũng là lần thứ hai trong vòng 1 tháng qua, cà mau tổ chức đón công dân vùng dịch trở lại địa phương nhưng đều sàng lọc lại và phát hiện có ca mắc covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/ca-mau-11-ca-duong-tinh-sars-cov-2-trong-nhom-cong-dan-don-ve-tu-vung-dich-664171/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY