An toàn thực phẩm hôm nay

Các quy tắc an toàn thực phẩm trong dịch Covid-19

(MangYTe) Nhân ngày Ngày An toàn thực phẩm thế giới, để cùng nhắc nhở các quy tắc an toàn thực phẩm trong dịch Covid-19, Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam xây dựng bộ infographic các quy tắc an toàn thực phẩm trong dịch Covid-19.

Ngày an toàn thực phẩm thế giới lần thứ hai được tổ chức vào tháng 6/2020 để thu hút sự chú ý và truyền cảm hứng hành động giúp ngăn ngừa, phát hiện và quản lý những nguy cơ về bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần bảo đảm an ninh lương thực, sức khỏe con người, thịnh vượng kinh tế, nông nghiệp, tiếp cận thị trường, du lịch và phát triển bền vững.

Tiếp theo thành công của lần tổ chức thứ nhất năm 2019, năm nay, một lần nữa ngày an toàn thực phẩm thế giới củng cố lời kêu gọi tăng cường cam kết mở rộng quy mô của an toàn thực phẩm được đưa ra tại hội nghị addis ababa và diễn đàn geneva 2019 về “tương lai của an toàn thực phẩm”. tổ chức y tế thế giới phối hợp với tổ chức nông lương liên hợp quốc hỗ trợ các quốc gia thành viên tổ chức kỷ niệm ngày an toàn thực phẩm thế giới.

Với chủ đề “an toàn thực phẩm là trách nhiệm của mỗi người”, một chiến dịch định hướng hành động sẽ thúc đẩy nhận thức của toàn cầu về an toàn thực phẩm và kêu gọi các quốc gia và các nhà hoạch định chính sách, khu vực tư nhân, các tổ chức của liên hợp quốc và cộng đồng cùng hành động về an toàn thực phẩm.

An toàn thực phẩm là trách nhiệm chung của chính phủ, nhà sản xuất và người tiêu dùng. mỗi người đều có vai trò trong bảo đảm thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ an toàn, không gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta. thông qua ngày an toàn thực phẩm thế giới, tổ chức y tế thế giới cam kết các nỗ lực nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong cộng đồng và giảm gánh nặng bệnh truyền qua thực phẩm toàn cầu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/cac-quy-tac-an-toan-thuc-pham-trong-dich-covid-19-post35979.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY