Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cách bảo vệ da đơn giản nhất là kết thân với kem chống nắng

Theo các chuyên gia da liễu, thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời sẽ dẫn đến tình trạng da cháy nắng, sạm nám, xỉn màu và thậm chí là có nguy cơ cao bị ung thư da.

Hãy cảnh giác với ánh nắng mặt trời

Trong ánh nắng mặt trời bao gồm các tia quang phổ và các tia khác gồm ánh sáng có thể thấy, tia cực tím (UV) và ánh sáng hồng ngoại. Tia cực tím tương tác với các tế bào tạo ra các gốc tự do có hoạt tính cao, các gốc tự do quá mức này khiến da bị tổn thương và là một trong số những nguyên nhân gây ung thư da.

Đặc biệt, nước ta có đường xích đạo đi ngang, lượng ánh sáng mặt trời khá nhiều. Do đó Việt Nam thường phải chịu tác hại của tia UV nhiều hơn so với một số quốc gia khác.

Nhưng có một phần dân số chưa ý thức được tầm nguy hiểm của ánh nắng để trang bị những biện pháp bảo vệ da đầy đủ bởi tác hại của ánh nắng mặt trời không dễ thấy ngay mà nó âm thầm gây tổn thương. và khi có biểu hiện trên da thì tình trạng lúc nãy đã trở nên nghiêm trọng.

Tác hại của tia UV nguy hiểm thế nào?

Tia UV mang năng lượng cao được coi là một dạng bức xạ ion hóa có thể làm hỏng DNA trong các tế bào, từ đó làm tăng nguy cơ dẫn đến ung thư da.

Tia UV thường có 3 dạng, tia cực tím A (tia UVA), tia cực tím B (tia UVB) và tia cực tím C (tia UVC):

- Tia UVA phá hủy làn da thầm lặng bằng cách khiến làn da trở nên rám nắng theo cách không lành mạnh. Tia UVA đi sâu hơn vào da, phá hủy các sợi đàn hồi của da làm da của chúng ta nhăn nheo và gây ra các tổn thương dẫn đến ung thư da và lão hóa sớm.

- Tia UVB tác động kích thích quá trình chuyển hóa Melanin – sắc tố da làm cho da trở nên tối đi, gây ra cháy nắng và cũng gây ra tổn thương do lão hóa sớm. UVB được coi là nguyên nhân phổ biến của hầu hết các bệnh ung thư da.

- Tia UVC bị tầng ozon chặn lại do đó không ảnh hưởng đến da.

Mọi người cần biết rằng tia UV là nguyên nhân gây ung thư nổi bật và phổ biến trong môi trường. Ánh sáng mặt trời có thể gây ra chứng dầy sừng quang hóa, ung thư biểu mô tế bào đáy, ung thư biểu mô tế bào vảy và khối u ác tính. Theo số liệu thống kê, có đến 90% người bệnh ung thư da là do bức xạ UV.

Chứng dầy sừng quang hóa (Keratosis Actinic) là một thương tổn tiền ung thư, nó như một dấu hiệu cảnh báo sớm về bệnh và vùng da này có khả năng phát triển thành ung thư. Nhưng thật khó để nhận biết liệu các mảng da này có sự thay đổi theo thời gian và trở thành ung thư hay không. Dấu hiệu nhận biết chứng dày sừng quang hóa: Da khô từng mảng; tróc vảy; có màu hồng, đỏ hoặc nâu và rộng từ 0.5 đến 3cm.

Dấu hiệu nhận biết ung thư biểu mô tế bào đáy là trên da xuất hiện những đốm nhỏ, phát triển chậm, bóng, có mài đỏ hay hồng ở các vùng mặt, da đầu, tai, tay, vai hay lưng. Nếu để tự nhiên, nó có xu hướng trở nên cứng, chảy máu và phát triển thành u nhọt.

Dấu hiệu nhận biết đầu tiên của khối u ác tính thường thấy là sự xuất hiện của nốt ruồi mới hay sự thay đổi diện mạo của nốt ruồi đang có. Chúng hiện diện phổ biến nhất ở vùng lưng, chân, tay và mặt.

Biện pháp phòng tránh tác hại của tia UV ngăn ngừa nguy cơ ung thư da

Hạn chế ra ngoài trời nắng trong thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, đây là lúc các tia nắng mặt trời mạnh nhất.

Thoa kem chống nắng 365 ngày/năm bất kể trời mưa hay nắng. đây là cách chống nắng cho làn da đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. hãy lựa chọn kem chống nắng có chỉ số spf tối thiểu 30 kèm nhãn phổ quang rộng.

Kem chống nắng Resist Super-Light Daily Wrinkle Defense SPF 30 - sản phẩm đáng thử

Với chỉ số chống nắng spf 30 kèm nhãn broad spectrum, kem chống nắng resist super-light wrinkle defense spf 30 đến từ thương hiệu mỹ phẩm paula’s choice có khả năng bảo vệ da toàn diện trước tác hại của ánh nắng mặt trời, tăng cường khả năng miễn dịch cho da, duy trì làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

Bảng thành phần đa dạng không gây kích ứng phù hợp với làn da dầu thậm chí là da dầu mụn, nhạy cảm.

- zinc oxide 13%: thành phần có khả năng chống được tia uvb, tạo màng lọc uv, bảo vệ da khỏi tác động có hại của ánh nắng mặt trời.

- Vitamin C: thành phần làm sáng da, chống oxy hóa.

- Vitamin E: bổ sung dưỡng chất giúp da luôn ẩm mịn, thúc đầy quá trình phục hồi da nhanh hơn.

- Chiết xuất vỏ cây liễu: có tác dụng kháng viêm cực kỳ tốt, giảm mụn, nếp nhăn, làm đều màu da, không chỉ vậy, thành phần này còn giúp tăng độ đàn hồi cho da, giúp da săn chắc hơn.

- Chiết xuất nho đỏ: bảo vệ da, ngăn cản những tác nhân gây tổn thương da như bức xạ của tia cực tím, tăng sinh collagen giúp da khỏe mạnh hơn, cải thiện tình trạng khô, sần sùi, xỉn màu.

- Chiết xuất quả lựu: Tăng cường khả năng chống oxy hóa, tạo ra hàng rào bảo vệ da, kích thích sản sinh tế bào mới, giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, cải thiện màu da.

Kem chống nắng paula’s choice resist super – light daily wrinkle defence spf 30 có kết cấu dạng kem lỏng, dễ dàng thoa lên da mà không gây bết dính, bóng nhờn. nó có thể sử dụng như một loại kem khóa ẩm vào ban ngày với khả năng bảo vệ da đến 97% dưới ánh nắng, giảm nếp nhăn, giúp da mềm mượt hơn.

Để bảo vệ toàn diện nên kết hợp việc thoa kem chống nắng cùng với các biện pháp chống nắng khác như đội mũ rộng vành, đeo kính râm, và mặc quần áo chống nắng.

Nếu nhận thấy những thay đổi trên làn da như vết bớt, nốt ruồi và đốm bất thường hoặc vết loét không lành, hãy đến gặp bác sĩ ngay.

Địa chỉ mua kem chống nắng paula's choice chính hãng:

Website: http://paulaschoice.vn/

Fanpage: http://www.facebook.com/paulaschoice.vn/

Hotline: 1900 6409 - 0973 78 2001

Hà Nội

Phòng 4423 - Tòa C5 - KĐT D'Capitale, 224 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Số 37, Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Hà Nội.

- Tầng 1 TTTM Vincom Mega Mall Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội.

Hồ Chí Minh

- Tầng 1 - 276 Cao Thắng, Hồ Chí Minh.

- B1 TTTM - Takashimaya Việt Nam - Saigon Centre, 92 - 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hồ Chí Minh.

Yên Bái

- Số 494 đường Hòa Bình, P. Nguyễn Phúc, TP. Yên Bái.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cach-bao-ve-da-don-gian-nhat-la-ket-than-voi-kem-chong-nang-20210622221018638.chn)

Tin cùng nội dung

  • Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ.
  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Oxybenzon là Thuốc được dùng để phòng cháy nắng và lão hóa sớm của da, làm giảm tỷ lệ mắc chứng dày sừng do nắng hoặc do quang hóa, và ung thư da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY