Sinh sản , Nữ hôm nay

Cách đây 15 tháng em đã phải nạo bỏ thai 12 tuần tuổi vì thai Ch?t lưu

(Mangyte) - Cách đây 15 tháng em đã phải nạo bỏ thai 12 tuần tuổi vì thai Ch?t lưu. Đến nay, em vẫn chưa có thai trở lại.

Thưa bác sĩ,

Em có dùng Thu*c kích trứng 2 tháng nay nhưng vẫn chưa có kết quả.

Vừa rồi, em được chỉ định chụp tử cung - vòi trứng và kết quả là 2 vòi trứng thông nhưng bị dính 1 phần niêm mạc ở eo, đáy và thân tử cung.

Bác sĩ khuyên nên tách và đặt vòng chống dính nhưng phải kiêng quan hệ 3 tháng. Vì 15 tháng nay em vẫn chưa có thai (cho dù không dùng biện pháp Tr*nh th*i nào) nên bác sĩ chỉ kê Thu*c kháng sinh và chống dính. Nếu vẫn không có thai thì sẽ tiến hành tách và đặt vòng.

Bác sĩ nói vì tinh trùng bị cản trở, khó có thai. Nếu em tiến hành bơm tinh trùng thì được không?

Em mong bác sỹ cho em lời khuyên. Em có thể có thai không nếu không tách, đặt vòng? Bệnh của em khó chữa lắm không ạ?

 (Hồng Vân - Hà Nội)

Trả lời:

Chào Hồng Vân,

Nguyên nhân gây dính buồng tử cung của em có thể do trước đây em nạo bỏ thai lưu. Từ đó đến nay 15 tháng rồi nếu em vẫn sinh hoạt vợ chồng bình thường, không áp dụng biện pháp Tr*nh th*i mà chưa có baby thì được xem như vô sinh thứ phát.

Ngoài nguyên nhân dính buồng tử cung do biến chứng của hút nạo thai, bệnh còn xảy ra sau nhiễm trùng như lao nội mạc tử cung hay viêm nhiễm V*ng k*n. Dính buồng tử cung có thể bán phần hoặc toàn phần.

Dính buồng tử cung xảy ra khi lớp đáy của nội mạc tử cung bị tổn thương sâu, làm cho 2 thành cơ tử cung bị áp sát và dính vào nhau. Tùy theo mức độ viêm dính sẽ ảnh hưởng đến kinh nguyệt (có thể rối loạn kinh nguyệt hoặc không có kinh nguyệt).

Khi lớp nội mạc tử cung bị tổn thương, không thể dày lên được để chuẩn bị cho phôi thai làm tổ nên người bệnh rất khó có thai, nếu có thụ thai thì phôi thai cũng không thể phát triển do không có lớp nội mạc tử cung để bám chặt vào và phát triển.

Em vừa bị dính ở đoạn eo, đáy và thân tử cung nên không thể bơm tinh trùng và phôi thai cũng không thể làm tổ trong lòng tử cung, nên em mới có hiện tượng vô sinh. Trường hợp của em cũng không thể dùng Thu*c kích thích trứng (vì tinh trùng bị cản trở bởi đoạn eo bị dính).

Em nên nhanh chóng khám sản phụ khoa và khoa hiếm muộn để tìm nguyên nhân gây dính. Tùy theo nguyên nhân, bác sĩ sẽ có hướng điều trị tích cực để gỡ dính và em cần có thai ngay để tránh dính tái phát em nhé!

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/em-bi-dinh-buong-tu-cung-nen-kho-co-thai-neu-em-bom-tinh-trung-thi-co-duoc-khong-n21815.html)

Tin cùng nội dung

  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY