Dinh dưỡng hôm nay

Cách đơn giản để chống lại căn bệnh béo phì

(MangYTe)-Một nghiên cứu đã cho thấy, béo phì sẽ làm tăng nguy cơ mắc một số bệnhung thư.

Một nghiên cứu ở Đan Mạch đã cho biết, thừa cân hoặc béo phì sẽ làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư não, ung thư túi mật,… lên 12%.  Để chống lại căn bệnh béo phì, chúng ta nên lưu ý một vài cách ăn uống sau đây, theo The Healthsite.

Ăn một chế độ ăn cân bằng

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc chống lại béo phì. Ăn một chế độ cân bằng sẽ làm giảm nguy cơ béo phì. Khi ăn chúng ta cần lưu ý lượng calo tiêu thụ, chú ý không ăn nhiều hơn nhu cầu của cơ thể. Theo một báo cáo nghiên cứu, chế độ ít calo có liên quan đến cân nặng của chúng ta.

Không nên tiêu thụ nhiều calo hơn nhu cầu của cơ thể. Ảnh: Internet

Tránh xa đồ uống có đường

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến tăng cân và béo phì. những loại nước ngọt có ga thường chứa rất nhiều đường và rất ít chất dinh dưỡng. chính vì thế, thay vì nước ngọt có ga, chúng ta nên lựa nước ép trái cây và sinh tố ít đường.

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến tăng cân và béo phì. Ảnh: Internet

Giảm tiêu thụ rượu

Cơ thể chúng ta không thể lưu trữ rượu, vì vậy khi uống rượu thì cơ thể sẽ hoạt động để loại bỏ rượu trước, nên các quá trình như hấp thụ chất dinh dưỡng và đốt cháy chất béo bị gián đoạn. Chính vì thế, nếu chúng ta uống nhiều rượu thì sẽ dễ dẫn đến béo phì, theo The Healthsite.

Uống nhiều rượu có thể dẫn đến béo phì. Ảnh: Internet

CHÂU NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/cach-don-gian-de-chong-lai-can-benh-beo-phi-883498.html)

Tin cùng nội dung

  • Tỉ lệ người mắc bệnh tan máu bẩm sinh ở các tỉnh miền núi phía Bắc rất cao, trong khi kiến thức về các bệnh máu, trong đó có thalassemia còn rất hạn chế.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY