Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm món trứng cút sốt cà chua đơn giản, rẻ tiền mà ngon không ngờ

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có món ăn đậm đà, ngon miệng, bổ dưỡng lại tiết kiệm được chi phí cho gia đình.

Chuẩn bị:

- 250g trứng cút, 2 quả cà chua, 1 củ hành tâynhỏ, 4 nhánh tỏi, 10g hành lá, lượng dầu ăn vừa phải, 1 thìa dầu hào, 1 thìa xì dầu nhạt (không thích xì dầu có thể thay bằng nước mắm), 2 thìa tương cà, lượng muối vừa phải.

Cách làm:

- rửa sạch, cho vào nồi luộc chín rồi đem bóc bỏ vỏ.

- trong lúc chờ trứng chín,rửa sạch rồi cắtnhỏ, hành tím băm nhỏ, tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ.

- Cho một lượng dầu thích hợp vào chảo, đợi dầu nóng thì cho trứng cútvào chảo và chiên cho đến khi bề mặt trứng vàng đều thì cho ra bát để nấu sau.

- vẫn trong chảo đó, cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm. khi tỏi dậy mùi thơm thì cho và hành tây vào xào, sau khi đảo đều thì cho 1 thìa dầu hào, 1 thìa xì dầu nhạt, 2 thìa tương và lượng muối thích hợp vào nồi, đảo đều.

- lúcnày cà chua đã nhừ và rất ngon thì cho đã chiên trước đó vào chảo cùng với tương cà, dùng thìa đảo đều và đunmột lúc rồi đậy vung lại. để hương vị của và nước cà chua quyện vào nhau thìsau khi vặn lửa nhỏ khoảng 10 phút rồi nhấc vungra, rắc hành lá thái nhỏ vào đảo đều là xong.

- lúc này bạn có đã có món thơm ngon, cực trôi cơm rồi. đậm đà, chua chua ngọt ngọt rất hấp dẫn.

Lưu ý khi làm sốt cà chua:

- mẹo bóc vỏ đơn giản và dễ thực hiện là cho ngay quả trứng đã luộc vào nước lạnh và ngâm trong 5 phút, sau đó đổ nước ra, dùng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng chậu và lắc nhanh để vỏ vỡ và dễ bóc.

- những ai không thích ăn hoặc không muốn ăn vỏ thì có thể gọt vỏ trước rồi cắt hoặc băm nhỏ rồi cho vào nồi nấu chín.

- khi chiên trứng cút, lưu ý không chiên quá lâu, nếu không sẽ cứng và nhanh cháy, mùi vị không ngon, không giữ được cảm giác mềm ban đầu của trứng cút.

Chúc các bạn thành công!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-mon-trung-cut-sot-ca-chua-don-gian-re-tien-ma-ngon-khong-ngo/20201114060820660)

Tin cùng nội dung

  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY