Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách phòng bệnh cho trẻ trong mùa dịch Covid-19

(MangYTe) - Để bảo đảm sức khỏe cho con em mình và cộng đồng trước đại dịch Covid-19, phụ huynh cần hướng dẫn cho trẻ cách tự bảo vệ mình. Đặc biệt, khi trẻ có dấu hiệu cảm, sốt... nên đưa trẻ đến khám tại các bệnh viện, cơ sở y tế uy tín.

Ngoài ra, để bảo đảm sức khỏe cho trẻ trong tâm điểm của dịch bệnh Covid-19 nói riêng và các bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp nói chung, các chuyên gia đưa ra khuyến cáo cho các bậc phụ huynh:

Giữ môi trường sống thông thoáng, sạch sẽ: Thời tiết giao mùa đông xuân, khí hậu ẩm là môi trường thích hợp cho các loại virus phát triển và tấn công gây bệnh. Hai đối tượng dễ bị nhiễm bệnh nhất là người cao tuổi và trẻ em do có sức đề kháng kém hơn. Khi trời nắng ấm, nhiệt độ trên 20 - 25oC thì vi khuẩn và virus sẽ kém phát triển, ít lây lan. Do đó, chúng ta có thể dự phòng bằng cách tạo môi trường sống trong nhà và môi trường làm việc được thông thoáng, ấm áp, sạch sẽ, tránh ẩm thấp.

Thông thoáng các vật dụng trong nhà, giặt và phơi nắng chăn, màn, gối...

Loại bỏ các vật dụng thừa không cần thiết làm nhà chật chội, ẩm thấp.

Giữ vệ sinh cho trẻ sạch sẽ: Tắm rửa mỗi ngày. Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch sau khi ho, hắt hơi, trước - sau khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Giữ ấm cơ thể: Cha mẹ nên chủ động thực hiện hoặc hướng dẫn con các biện pháp nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh như: Giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh; ủ ấm cho trẻ em khi đi xe máy, khi ra ngoài trời; khi làm việc ngoài trời, ra ngoài trời vào ban đêm, sáng sớm phải mặc đủ ấm, lưu ý giữ ấm bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu.

Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, ngủ sớm đủ giấc: Ăn uống bảo đảm đầy đủ dinh dưỡng, tại các trường học cần tăng cường cho trẻ vệ sinh tay sạch sẽ trước khi ăn, sau khi chơi, sau khi đi vệ sinh… Tại khu vực rửa tay nên trang bị thêm xà phòng, dung dịch vệ sinh.

Buổi sáng khi đưa trẻ đi học, các phụ huynh nên đeo khẩu trang 3 lớp đầy đủ cho trẻ, nên cho trẻ ăn uống tại nhà với các thức ăn bảo đảm vệ sinh, tuân thủ ăn chín, uống sôi. Khi trẻ có biểu hiện ho, sốt, cần cho trẻ nghỉ học, cách ly và đi khám tại các cơ sở y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/cach-phong-benh-cho-tre-trong-mua-dich-covid-19-365199.html)

Tin cùng nội dung

  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY