Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cáng áp lực âm diệt khuẩn vận chuyển F0

Cáng áp lực âm vận chuyển F0 do các thành viên Học viện Kỹ thuật Quân sự chế tạo, đã sử dụng tại 3 bệnh viện, có tính năng khử và diệt khuẩn giúp mầm bệnh không bị phát tán xung quanh.

Đại tá, phó giáo sư nguyễn huy hoàng, học viện kỹ thuật quân sự, cho biết cáng áp lực âm (cala - 2) được hiểu như buồng áp lực âm thu nhỏ bằng diện tích cáng di chuyển bệnh nhân. cáng có áp suất bên trong thấp hơn bên ngoài.

Cấu tạo của cáng áp lực âm khiến virus không thể ngược dòng không khí để lọt ra bên ngoài được. ảnh: học viện kỹ thuật quân sự

Theo đại tá Hoàng, không khí trong túi áp lực âm chỉ có thể đi vào và ra theo một chiều từ cửa dùng để lấy khí vô khuẩn vào, đầu ra được hút xử lý đạt chuẩn quy định an toàn với màng lọc loại bỏ virus trước khi thoát ra ngoài theo hệ thống thông gió. Điều này giúp tránh phát tán virus, vi khuẩn lây bệnh, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo từ bệnh nhân ra quần thể bên ngoài trong quá trình vận chuyển.

"Virus sẽ được giữ lại trên các màng lọc, cho đến khi chúng tự ch*t hoặc bị giết ch*t lúc bộ lọc được các nhân viên kỹ thuật bệnh viện khử trùng và thay mới", đại tá Hoàng mô tả thêm về cấu tạo của cáng.

Hiện, cáng áp lực âm được dùng tại bệnh viện trung ương quân đội 108 và bệnh viện đại học y hà nội. sản phẩm vừa được đưa vào bệnh viện dã chiến bình dương do bệnh viện đại học y hà nội phụ trách.

Cáng được dùng vận chuyển F0 hoặc cách ly bệnh nhân nghi bị nhiễm hoặc bị nhiễm tạm thời trong các cơ sở y tế trong lúc chờ đợi xử lý tiếp theo. Ngoài Covid-19, cáng cũng có thể dành cho bệnh truyền mắc bệnh nhiễm nặng, dễ lây của các bệnh viện như lao, sởi, thủy đậu, cúm...

Cáng áp lực âm tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Ảnh: Học viện Kỹ thuật Quân sự

Tiến sĩ nguyễn thanh bình, phó giám đốc bệnh viện đại học y hà nội, đánh giá trong quá trình phòng chống covid-19, vận chuyển bệnh nhân trên cáng áp lực âm này giúp cách ly virus với các nhân viên y tế hay cộng đồng, phòng ngừa nguy cơ lây bệnh rất hiệu quả cao.

Tiến sĩ Bình kỳ vọng những sản phẩm của Học viện Kỹ thuật Quân sự trong lĩnh vực Điện tử Y sinh tiếp tục được triển khai tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng như các bệnh viện khác.

Một sản phẩm khác của Học viện Kỹ thuật Quân sự nghiên cứu và chế tạo, đang được sử dụng tại một số bệnh viện điều trị Covid-19 là robot Vibot đưa cơm, trò chuyện với F0.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cang-ap-luc-am-diet-khuan-van-chuyen-f0-4349564.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY