Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Cắt bao quy đầu có cải thiện chuyện “yêu”?

Tôi nghe nói cắt bao quy đầu có thể giúp người nam giới làm “chuyện ấy” dễ dàng hơn. Nhưng tôi cũng băn khoăn không biết phẫu thuật này có thể xảy ra biến chứng hay rủi ro nào không?

Nguyễn Văn Đ. (Thái Nguyên)

Một số người đàn ông nghĩ rằng khi đã cắt bao quy đầu, D**ng v*t sẽ trở nên nhạy cảm hơn và chuyện chăn gối sẽ được cải thiện hay có chất lượng hơn. Tuy nhiên, một số nghiên cứu lại nhận thấy, D**ng v*t có thể giảm nhẹ về độ nhạy cảm sau khi cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, có một số trường hợp, y khoa chỉ định hoặc khuyến khích nam giới trưởng thành nên thực hiện cắt bao quy đầu, bao gồm: Hẹp bao quy đầu; Phòng ngừa ung thư D**ng v*t; Giảm nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c (STDs); Phòng ngừa bán hẹp bao quy đầu (thắt nghẹt bao quy đầu). Nhưng bạn nên nhớ, dù giảm được nguy cơ các bệnh STDs và HIV nhưng phẫu thuật cắt bao quy đầu không thể thay thế cho các biện pháp an toàn T*nh d*c khác.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu ở đàn ông trưởng thành sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ. Sau khi phẫu thuật, vùng bao quy đầu sẽ hồi phục trong vòng từ 5 - 10 ngày. Cũng như bất kỳ những cuộc phẫu thuật khác, cắt bao quy đầu cũng có thể gây rủi ro nhưng chỉ ở mức không đáng kể bao gồm: Đau đớn; Chảy máu và nhiễm trùng; Quy đầu bị kích ứng; Có nguy cơ bị chấn thương D**ng v*t... Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng và tham vấn thầy Thu*c chuyên khoa tiết niệu-Sinh d*c trước khi đưa ra quyết định phẫu thuật cắt bao quy đầu. Cơ sở y tế và trình độ phẫu thuật viên cũng sẽ liên quan tới chất lượng phẫu thuật cùng các rủi ro có thể phát sinh sau khi thực hiện phẫu thuật. Một lưu ý cần nhớ là cắt bao quy đầu có thể không giúp bạn cải thiện được chuyện chăn gối.

BS. Nguyễn Phan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cat-bao-quy-dau-co-cai-thien-chuyen-yeu-n152207.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu của Mỹ cho thấy chiết xuất từ bông cải xanh, bắp cải và súp lơ có thể giúp cải thiện một số triệu chứng về rối loạn hành vi và xã hội ở những người bị tự kỷ.
  • Chào Mangyte. Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Hiện tại em có nhu cầu cắt bao quy đầu nhưng theo các thông tin tìm hiểu thì đa phần đều là ở các BV Bình Dân, Gia Định... khá xa nơi đang sinh sống. Mong Mangyte tư vấn giúp em, em có thể đến những bệnh viện nào gần khu vực quận 6 để thực hiện tiểu phẫu này và chi phí là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. (Nguyễn Văn Tuấn - Quận 6, TPHCM)
  • Bác sĩ cho em hỏi chi phí (khám + phẫu thuật) cắt bao da quy đầu là bao nhiêu? Bệnh viện nào, khoa nào thực hiện ạ? Hiện tại em đang ở Q. Bình Thạnh, TP.HCM, kính mong bác sĩ trả lời cho em. Em xin chân thành cảm ơn! (Son Nguyen)
  • Bác sĩ cho con hỏi chi phí cắt bao quy đầu gây mê ở BV Nhân dân Gia Định là bao nhiêu? Vì con nghe nói nếu gây mê thì phải đóng thêm tiền phòng mổ và làm nhiều xét nghiệm khác. Mong bác sĩ cho con biết số tiền để thực hiện ca tiểu phẫu gây mê này. Con xin cảm ơn bác sĩ! (L.Ng. - thanh...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tuần tới em muốn đi cắt bao quy đầu. Em nghe nói hiện nay có “kỹ thuật xâm lấn tối thiểu” khi cắt bao quy đầu có rất nhiều ưu điểm. Vậy cho em hỏi bệnh viện/phòng khám nào dùng phương pháp đó? Giá cả thế nào vậy Mangyte? (Phi Long - rongbay…@gmail.com)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Xoa bóp bấm huyệt làm trong giai đoạn có tê, đau, khó chịu, cứng khớp vùng cổ gáy có hiệu quả tốt
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY