Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Cắt bao quy đầu, nam thanh niên bị hoại tử toàn bộ D**ng v*t

Các bác sĩ BV Bình Dân TP.HCM vừa tiến hành phẫu thuật vi phẫu tạo hình D**ng v*t và đặt trụ thể hang nhân tạo cho người bệnh bị hoại tử mất toàn bộ D**ng v*t do biến chứng từ tiểu phẫu cắt bao quy đầu tại phòng khám.

Ca vi phẫuphức tạp kéo dài 12 giờ đồng hồ đã khôi phục lại cho người bệnh cảm giác củavùng Sinh d*c và khôi phục hình ảnh toàn vẹn của một bộ phận đã bị hủy hoại.

D**ng v*t tân tạo đảm bảo cả về chức năng và thẩm mỹ cho người bệnh.

Một nămtrước, anh T.Đ.K (26 tuổi, Khánh Hòa) đến phòng khám trên địa bàn tỉnh KhánhHòa để cắt da bao quy đầu. Sau tiểu phẫu tưởng chừng đơn giản này, vết thươngcủa K. đã không lành mà diễn tiến nhiễm trùng nhanh chóng.

Tình trạng đau nhức,tấy viêm ngày càng trầm trọng. K được người nhà đưa đến Bệnh viện BìnhDân trong tình trạng hầu như toàn bộ thân D**ng v*t đã bị hoại tử đến gần gốcD**ng v*t. Các bác sĩ Nam khoa đã tiến hành cắt lọc mô hoại tử, vệ sinh, điềutrị tình trạng nhiễm trùng cho K.

Nhận thấyngười bệnh phải trải qua một mất mát quá lớn, ảnh hưởng sâu sắc đến tinh thầnvà sinh hoạt, các bác sĩ Khoa nam học đã tư vấn phương pháp tạo hình D**ng v*tcho K.

Một năm sau tai họa bất ngờ, cuối tháng 6/2020, ca phẫu thuật tạo hìnhD**ng v*t bằng vạt da cơ tự do ở cẳng tay trái của người bệnh, kết hợp đặt trụthể hang nhân tạo được tiến hành.

Theo ThS.BS. Mai Bá Tiến Dũng,Trưởng khoa Nam học BV Bình Dân, sử dụng vạt da cánh tay để tạo hình D**ng v*tcó ưu điểm là giúp mang lại cảm giác ở vùng D**ng v*t tân tạo nhờ có các dâythần kinh, các hạch giao cảm.

D**ng v*t mới tạo hình có chiều dài và đường kínhtương đương với D**ng v*t thật. Đây là phẫu thuật phức tạp đòi hỏi sự tinh tếvà phối kết hợp nhịp nhàng của nhiều ê kíp bác sĩ và sự hỗ trợ của trang thiếtbị tối tân.

Ê-kíp phẫu thuật gồm các bác sĩ namkhoa phối kết hợp với các bác sĩ tạo hình đã cùng đồng hành để thực hiện songsong tại hai trường mổ vùng Sinh d*c và vùng cánh tay.

Kết quả sauhơn 12 giờ phẫu thuật, ê kíp các bác sĩ đã thực hiệnthành công ca tạo hình D**ng v*t với vạt da tự do và đặt trụ thể hang nhân tạonhằm đảm bảo cho người bệnh có thể hoạt động T*nh d*c về sau.

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/cat-bao-quy-dau-nam-thanh-nien-bi-hoai-tu-toan-bo-duong-vat-20200702212015437.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY