Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Cậu bé có tuổi thơ gắn liền với bệnh viện được bạn đọc giành lại mạng sống

(MangYTe) - Mắc phải căn bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh thể nặng, để cứu sống bé Khải bác sĩ đã chỉ định ghép tủy, nhưng cần tới khoản tiền lớn mà bố mẹ em dẫu bán hết ruộng ao vẫn không có đủ. Cảm thương cho hoàn cảnh của bé, nhiều bạn đọc MangYTe đã giúp đỡ em số tiền hơn 300 triệu đồng để giành lại mạng sống cho em.

Cậu bé Khải là em bé có số phận rất đáng thương trong bài viết: “Xót xa cậu bé có tuổi thơ gắn liền với bệnh viện: "Các bác ơi! cứu con cháu với"” đã được báo điện tử Dân trí đưa tin ngày 14/11/2019.

Lọt lòng mẹ được 3 ngày tuổi, bé Quang Khải có biểu hiện biếng ăn, không ăn sữa mẹ và sốt cao liên miên nhiều ngày không dứt. Đưa con đi bệnh viện khám thì bác sĩ cho biết, bé Khải bị nấm họng, nấm ruột.

Kể từ đó cuộc sống của bé gắn liền với các bệnh viện: hết viện Nhi Hải Dương, Nhi TƯ, rồi đến 3 tháng đằng đẵng ở bệnh viện Huyết học & truyền máu TƯ. Đến năm 2013 bé được xác định mắc suy giảm miễn dịch bẩm sinh thể nặng.

Tiếp theo là nhiễm trùng tai rồi phải phẫu thuật ở bệnh viện Tai Mũi Họng TƯ. Năm lên 5 tuổi bé lại phải điều trị lao khớp háng ở bệnh viện Phổi TƯ… Cứ thế, bệnh này chưa khỏi thì lại đến bệnh kia, đứa trẻ tội nghiệp 7 tuổi hiếm khi được ở nhà.

Thời gian gần đây, các căn bệnh cơ hội như viêm đại tràng, loét dạ dày, đứt dây thần kinh số 7,… bùng phát hành hạ đứa trẻ tội nghiệp. Chị Tươi (mẹ bé Khải) lại đưa Quang Khải trở lại viện Nhi TƯ. Do bé sức yếu lại dùng quá nhiều Thu*c trong thời gian dài, cơ thể lại mất khả năng miễn dịch nên để tiếp tục được sống Quang Khải chỉ còn cách là ghép tủy.

Gặp lại gia đình bé Khải tại báo điện tử Dân trí, chị Tươi vui mừng tâm sự với chúng tôi: “Xúc động lắm chị ạ, có chị ở tận Lạng Sơn mang quà đến giúp đỡ nhà em và bảo, dù thế nào cũng phải cứu bằng được cháu Khải. Có bác ở nước ngoài, nửa đêm gọi điện cho em, bảo em cứ cố gắng các bác ở bên đó sẽ quyên góp gửi về giúp cháu. Tính đến thời điểm hiện tại, gia đình em đã nhận được hơn 150 triệu của các nhà hảo tâm”.

Cảm thương cho hoàn cảnh của bé Khải, thông qua hoạt động nhân ái của báo Dân trí, các nhà hảo tâm cũng đã đã giúp đỡ bé Khải và gia đình số tiền 151.410.000đ, theo kết chuyển tuần 2,3/11.

Quá bất ngờ trước tấm lòng của các bạn đọc Dân trí dành cho gia đình mình, chị Tươi bật khóc chia sẻ: “Gia đình em không biết nói gì, để cảm tạ hết ân tình của mọi người dành cho cháu Khải. Ơn nghĩa này gia đình em chẳng bao giờ dám quên. Với số tiền trên, gia đình em đã hoàn toàn yên tâm sẵn sàng ghép tủy cho cháu Khải. Dù ca phẫu thuật chưa diễn ra, nhưng với tấm lòng của mọi người, cháu Khải đã có hy vọng được tái sinh thêm lần nữa”.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền chị Tươi nhận được là hơn 300 triệu đồng, cộng với số tiền gia đình bán ruộng ao trước đó, bé Khải đã có đủ chi phí để thực hiện ghép tủy. Về thời gian thực hiện ca phẫu thuật, chị Tươi cho biết đã liên hệ phía bệnh viện, các bác sĩ cho biết sẽ sắp xếp thời gian sớm nhất để ghép tủy cho bé Khải.

Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật tình hình ca ghép tủy của bé Khải tới bạn đọc sớm nhất.

Hương Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/cau-be-co-tuoi-tho-gan-lien-voi-benh-vien-duoc-ban-doc-gianh-lai-mang-song-20191210050703756.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY