Tình yêu và giới tính hôm nay

Chạnh lòng khi mẹ chồng mừng tuổi cháu ngoại 2 triệu mà cháu nội chỉ cho 50 nghìn nhưng món quà phút chót trong ngày đầu xuân khiến nàng dâu sững người

Hoa tâm sự, trước giờ cô không phải hạng người tính toán nhưng lúc nhìn mẹ chồng mừng tuổi các cháu cô khá chạnh lòng vì thấy bà làm thế là quá phân biệt.

Hoa tâm sự, tính tới Tết này cô cũng đã về nhà Thái làm dâu được 3 năm. Nhà anh chỉ có 2 anh em, Thái là trưởng, dưới có cô em gái cũng đã đi lấy chồng. Bố mẹ Thái mới ngoài 60, bố Thái ngày trước là công nhân viên chức nghỉ hưu, tính tình khá thoải mái. Riêng có mẹ Thái ít nói mà có phần khó tính hơn.

Thật sự thì ngày yêu, mẹ Thái phản đối chuyện tình cảm của 2 người lắm. Chẳng là bà đi xem, thấy bảo 2 người không hợp tuổi, lấy nhau về không muộn con cũng khó làm ăn kinh tế. Ngày ấy Thái phải đấu tranh mãi, sau Hoa có bầu bà mới chịu gật đầu chấp nhận cho cô về làm dâu.

Hoa kể, lúc nhà Thái đồng ý cho cưới, cô vẫn hoang mang vô cùng vì cảm giác mình đang đánh cược với mẹ chồng. Hoa sợ mẹ Thái miễn cưỡng chấp nhận cô như thế thì liệu rằng sau này

Biết rằng Tết năm nay có vợ chồng em gái Thái về ngoại ăn Tết nên mẹ anh vui lắm. Đúng đêm Giao thừa, cả nhà ngồi quây quần ăn mâm cơm đầu năm xong, mẹ Thái lấy phong bao lì xì cho con cháu. Con gái Hoa được bà mừng cho 50 nghìn đồng, ngược lại cháu ngoại được bà mừng 4 tờ tiền 500 nghìn đồng trước mặt cả nhà khiến Hoa nhìn có chút ngạc nhiên.

Hoa tâm sự, trước giờ cô không phải hạng người tính toán, đố kỵ nhưng lúc nhìn mẹ chồng

Vừa nói bà vừa đưa mắt nhìn con dâu rồi nắm tay Hoa bảo: "Mẹ biết mấy năm vừa qua mẹ đã khắt khe với con nên sống với mẹ con thấy gò bó, căng thẳng lắm phải không? Thật ra tất cả những việc làm của mẹ đều là muốn rèn rũa cho con cách quán xuyến tốt việc gia đình. Như mẹ vẫn nói đó, phụ nữ là tay hòm chìa khóa quản lý chi tiêu nên con phải thật chỉn chu. Có như thế mới giữ được kinh tế giúp chồng. Giờ mẹ thấy yên tâm về con rồi nên sẽ để hai đứa ra ở riêng cho thoải mái. Cuối tuần rảnh thì lại về đây với mẹ".

Hoa kể, nghe

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chanh-long-khi-me-chong-mung-tuoi-chau-ngoai-2-trieu-ma-chau-noi-chi-cho-50-nghin-nhung-mon-qua-phut-chot-trong-ngay-dau-xuan-khien-nang-dau-sung-nguoi-20200127101013729.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân được đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng thậm cấp nguy kịch. Chẩn đoán cho thấy, nạn nhân gãy 4 đốt sống lưng, vỡ khung chậu, dập nát vùng bẹn bên trái, dập thận trái và tràn máu màng phổi. Bệnh nhân có thể sốc và Tu vong bất kỳ lúc nào. Các bác sĩ đã lập tức gây mê cho bệnh nhân
  • Thoạt đầu mẹ chồng tôi giở chiêu “tuyệt thực”. Bà nằm thiêm thiếp trên giường, ai gọi cũng không lên tiếng, nước thì chỉ uống từng chút một, cơm cháo thì bỏ hẳn. Tôi thật sự không lường trước được tình cảnh này. Nếu biết vậy, tôi đã không nói gì với bà về chuyện tôi muốn đi bước nữa...
  • Nếu nàng dâu nào sở hữu những đức tính sau đây, đảm bảo sẽ giữ gìn êm ấm gia đình và luôn được mẹ chồng yêu mến
  • Mẹ chồng - nàng dâu làm quen với nhau như hai người bạn gái, sinh nhật thăm hỏi tặng quà và tôn trọng lẫn nhau
  • Sau đám cưới 1 ngày, mẹ chồng chị gọi 2 vợ chồng vào phòng thông báo, số vàng mà bà và các anh chị chồng trao cho con dâu chỉ là vàng giả. Mọi người trao để lấy uy vì không muốn thua kém nhà gái...
  • Hãy tham khảo những bí quyết sau. Nếu không phải là sỏi đá, mẹ chồng ắt hẳn phải xiêu lòng khi nàng dâu tương lai có những biểu hiện tinh tế đến vậy.
  • Chị sững sờ khi thoáng thấy mẹ chồng và một người đàn ông trẻ đi nhanh vào một phòng của khách sạn. Lẽ nào những gì mẹ chồng thể hiện chỉ để che mắt con gái và thiên hạ?
  • 3 năm về làm dâu cũng là 3 cái tết ở nhà chồng, dù tôi có cố gắng chu toàn đến đâu, tính toán đến mức nào thì sau tết vẫn phải nghe đủ lời chê trách khoản mừng tuổi.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống