Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Chế độ ăn uống và phương pháp điều trị rối loạn tiền đình

Chế độ ăn uống hợp lý là một trong những phương pháp chữa bệnh rất hiệu quả. Với những bệnh nhân bị rối loạn tiền đình, việc có một chế độ ăn uống hợp lý rất cần thiết.
Những người bị rối loạn tiền đình nên:

Tránh các loại thực phẩm và đồ uống có lượng đường, lượng muối cao. Nên để cho cơ thể hấp thulượng đường và muối tự nhiên từ các loại ngũ cốc hạt.

Chếđộ ăn uống và phương pháp điều trị rối loạn tiền đình

Tránh các thực phẩm và đồ uống có chứa các chất kích thích như cafein, cafein có thể khiến tìnhtrạng ù tai tăng lên. Rượu, bia cũng cần được hạn chế bởi rượu, bia sẽ tác động lên hệ thần kinhtrung ương có thể gây các cơn đau đầu với bệnh nhân rối loạn tiền đình

Uống nhiều đủ nước mỗi ngày (chừng 1,5 lít nước) để bù lại lượng nước mà cơ thể bị mất.

Nên tiêu thụ nhiều thực phẩm như: rau xanh, hoa quả tươi để bổ sung lượng vitamin, tăng cườngkhả năng miễn dịch cho cơ thể.

Ngoài việc có chế độ ăn uống hợp lý những bệnh nhân bị rối loạn tiền đình cũng nên tránh cácloại Thu*c làm ảnh hưởng tới tai và làm tăng các triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình như:asprin.

Một số phương pháp hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình

Phương pháp day ấn huyệt

Hằng ngày dùng ngón tay trỏ hoặc giữa tự day ấn các huyệt như ấn đường, hợp cốc, thần đình, báchhội, nội quan, túc tam lý, phong trì, tam âm giao... Tác dụng: Khai khiếu, định thần chí, kiện tỳ,thanh hỏa, hóa đàm... nên day ấn cả hai bên ngày một vài lần mỗi huyệt 5 - 10 phút.

Phương pháp ngâm chân bằng nước nóng

Ngâm chân trong nước nóng ở nhiệt độ khoảng 40 - 450C ngày một vài lần, mỗi lần 20 - 30 phút.Tác dụng dẫn hỏa quy nguyên dẫn hỏa đi xuống... trị chứng chứng đau đầu chóng mặt và các chứng hưhỏa khác.

Theo Đông y, chóng mặt thuộc chứng "huyễn vựng" đau đầu, chóng mặt, ù tai, mà nguyên nhân phầnnhiều do đàm hiệp hỏa đưa lên, khi ngâm chân nước ấm có tác dụng dẫn hỏa đi xuống mà đàm hỏa cũnggiảm, tăng cường máu lên não. Ngoài ra, người bệnh nên đi bộ 30 phút mỗi ngày. Có tác dụng ngănngừa chứng đau đầu chóng mặt rất hiệu quả.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/che-do-an-uong-va-phuong-phap-dieu-tri-roi-loan-tien-dinh-n207592.html)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY