Tình yêu và giới tính hôm nay

Chỉ là những chiếc T-shirt đơn giản, vì sao dòng sản phẩm UT của UNIQLO lại được giới trẻ toàn cầu yêu thích cuồng nhiệt đến thế

Đơn giản từ màu sắc đến phom dáng cổ tròn, tay ngắn hầu như không đổi theo thời gian, những chiếc áo thun UT từ UNIQLO giờ đây vượt lên trên ý nghĩa của một dòng sản phẩm biểu tượng được hàng triệu tín đồ yêu thích để truyền tải nhiều thông điệp hơn về cá tính, phong cách sống và văn hóa đương đại.

Không dừng lại chỉ là những chiếc áo thun đơn thuần

Áo thun hay T-shirt vốn là sản phẩm thời trang huyền thoại và không thể thay thế bởi sự thoải mái, tính đa năng khi có thể kết hợp được với nhiều mẫu trang phục khác nhau. Chính thức ra mắt vào năm 2003, UT (viết tắt từ UNIQLO T-shirts) ngay từ buổi đầu đã sớm định hình để trở thành một dòng sản phẩm biểu tượng cho triết lý thời trang LifeWear của UNIQLO. Với kiểu dáng cơ bản trên nền trắng làm chủ đạo, kết hợp với cổ tròn và tay ngắn, UT được đội ngũ thiết kế của UNIQLO thổi hồn bằng những mẫu họa tiết đa dạng để giúp các tín đồ thỏa sức tạo nên phong cách riêng.

Chỉ là những chiếc T-shirt đơn giản, vì sao dòng sản phẩm UT của UNIQLO lại được giới trẻ toàn cầu yêu thích cuồng nhiệt đến thế - Ảnh 1.

Với phom dáng áo thun cơ bản được thổi hồn bởi những họa tiết độc đáo, UT chính là một ví dụ hoàn hảo về khái niệm Lifewear – những món đồ cơ bản nhưng giúp người mặc thể hiện cá tính và làm phong phú thêm cuộc sống mỗi ngày.

Tuy nhiên, câu chuyện về mức độ "siêu sao" của chiếc áo t-shirt không chỉ dừng lại ở tính đa năng hay sự thoải mái mà còn là vị thế của chiếc áo ngay tại tâm điểm của những làn sóng văn hóa, với vai trò như một kênh truyền thông giúp người mặc truyền đi những thông điệp quan trọng. Ông Rei Matsunuma, trưởng nhóm thiết kế dòng sản phẩm UT tại UNIQLO đã từng chia sẻ: "UT mang lại những cảm nhận thú vị khi được vận dụng như một công cụ truyền thông để người mặc thể hiện cá tính. Chiếc áo thun mà bạn đang mặc bây giờ có thể là một yếu tố gợi mở về chính bạn, về lối sống và văn hóa của bạn. Và nó cũng có thể được dùng để kiểm chứng cho một nền văn hóa mới. Đó là mục tiêu cuối cùng của UT".

Chỉ là những chiếc T-shirt đơn giản, vì sao dòng sản phẩm UT của UNIQLO lại được giới trẻ toàn cầu yêu thích cuồng nhiệt đến thế - Ảnh 2.

Ông Rei Matsunuma, trưởng nhóm thiết kế dòng sản phẩm UT tại UNIQLO cùng YOON – Giám đốc sáng tạo của thương hiệu AMBUSH trong sự kiện ra mắt BST UT AMBUSH X UNIQLO X Disney. BST kết hợp đặc biệt này hiện cũng đang có mặt tại 2 cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi (TP. HCM) và UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội)

Mỗi BST UT mang đi những thông điệp, ý nghĩa khác nhau được thể hiện qua những mẫu họa tiết, hình vẽ graphic đa dạng được UNIQLO tập hợp từ khắp nơi trên thế giới. Ví như khi bạn bắt gặp một ai đó trên đường phố cùng chiếc UT từ BST lấy cảm hứng từ các tác phẩm truyện tranh Manga hay "vũ trụ siêu anh hùng" Marvel, điều đó cũng phần nào thể hiện những ấn tượng ban đầu về cá tính và phong cách của người mặc. Hay nói một cách khác như chính thông điệp "WEAR YOUR WORLD", khi mỗi cá nhân khoác lên mình chiếc áo UT, đó cũng chính là lúc mỗi cá nhân tự tin thể hiện cái tôi, để chia sẻ giá trị của bạn với thế giới.

Tấm canvas vẽ nên hình hài của văn hóa đương đại

UT mang lại những cảm nhận thú vị về văn hóa bởi vì cuộc sống của mỗi chúng ta đều được cấu thành từ những nét văn hóa và nó được phản ánh trên những góc độ khác nhau. Với hơn 1,000 mẫu cho mỗi năm, đội ngũ thiết kế của UT phải làm việc với một khối lượng "đồ sộ". Trong đó, nguồn cảm hứng được khơi gợi thông qua các màn kết hợp từ 9 lát cắt khác nhau trong văn hóa đại chúng, từ nghệ thuật đương đại, văn hóa truyền thống Nhật Bản, các thương hiệu, nhân vật biểu tượng cho đến màn kết hợp với các ca sỹ, ngôi sao đình đám thế giới…

Chỉ là những chiếc T-shirt đơn giản, vì sao dòng sản phẩm UT của UNIQLO lại được giới trẻ toàn cầu yêu thích cuồng nhiệt đến thế - Ảnh 3.

Mỗi năm, UNIQLO cho ra mắt hơn 1,000 mẫu thiết kế UT với chất liệu từ nền văn hóa đại chúng

Còn nhớ, UNIQLO đã từng tìm đến những nghệ sỹ huyền thoại cho phong cách Pop-Art của Thế kỷ 20 như Keith Haring hay Andy Warhol để tái hiện những góc nhìn mới lạ qua các BST UT kết hợp đặc biệt với ngôn ngữ hình ảnh sáng tạo trong sự giao thoa giữa cuộc sống, thực tiễn và cả những ý tưởng táo bạo. Hay như sắp tới đây, UNIQLO một lần nữa "thổi làn gió mới" đến các nhân vật hoạt hình đình đám được người người, nhà nhà yêu thích như Super Mario, Pokémon, Minions… qua hàng loạt các BST áo thun UT sắp sửa ra mắt trong tháng 5/2020 này tại Việt Nam.

Nếu bức canvas trong hội họa được ví như bức phông nền để người họa sỹ thỏa thích sáng tạo nên những bức tranh độc đáo thì trên phông nền của những chiếc áo UT, người yêu thời trang cũng có thể cảm nhận những sắc màu rất riêng, làm nên hình hài của văn hóa đương đại

Bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy chiếc áo UT cho riêng mình

Với tần suất ra mắt hơn 50 BST UT mỗi năm, trung bình từ 1-2 tuần các khách hàng khi đến với các cửa hàng UNIQLO trên thế giới đều sẽ có cơ hội trải nghiệm các BST mới. Tần suất ra mắt các BST liên tục khiến khách hàng thêm phần háo hức mỗi ghi ghé các cửa hàng; để bất kỳ ai cũng sẽ luôn tìm thấy cho mình một chiếc áo UT thể hiện chính mình. Không phân biệt dáng người, tuổi tác, giới tính… bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một (hoặc nhiều) mẫu áo UT mang thông điệp mà bạn muốn chia sẻ.

Với UT, nếu giới trẻ tìm thấy những mẫu trang phục trẻ trung, thời thượng để thể hiện cá tính, thì thế hệ 7X, 8X lại tìm thấy cho mình những kết nối vô hình với thời đại của chính họ; cũng giống như cách BST UT Super Mario kỷ niệm 35 năm nhân vật game huyền thoại giúp gắn kết các thế hệ trong gia đình mỗi người.

Chỉ là những chiếc T-shirt đơn giản, vì sao dòng sản phẩm UT của UNIQLO lại được giới trẻ toàn cầu yêu thích cuồng nhiệt đến thế - Ảnh 4.

BST UNIQLO x Super Mario kỷ niệm 35 năm ra đời nhân vật game huyền thoại là một trong BST UT nổi bật sẽ ra mắt vào 04/05 này tại 2 cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi và UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch

Không chỉ là thời trang, đó còn là phong cách sống

Sau tất cả những thăng trầm, những bước rẽ của lịch sử và xã hội, điều khiến chiếc áo t-shirt từ hơn 7 thập niên trước cho đến ngày hôm nay vẫn giữ được giá trị và vị trí vốn có, chính là nhờ tính thời đại và phong cách sống mà nó mang theo

Với các fan của UNIQLO, vượt lên trên ý nghĩa của một item thời trang thông thường, UT như hiện thân cho bản sắc riêng biệt trong phong cách của chính họ, từ streetwear với những màu sắc rất riêng nơi đường phố không thể trộn lẫn, hay có thể là casualwear chỉ cần một chút sự thêm thắt và màu sấc để tạo nên điểm nhấn

Với riêng UNIQLO, UT cũng có vị trí vô cùng quan trọng trong việc xây dựng bản sắc của thương hiệu. Tại các cửa hàng với diện tích lớn, trong đó có cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi và UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch, UT luôn được "ưu tiên" với một khu vực trưng bày riêng biệt, với những chiếc áo đầy màu sắc được treo trên các bức tường kết hợp cùng hiệu ứng ánh sáng và phản chiếu độc đáo qua các lớp kính.

Chỉ là những chiếc T-shirt đơn giản, vì sao dòng sản phẩm UT của UNIQLO lại được giới trẻ toàn cầu yêu thích cuồng nhiệt đến thế - Ảnh 5.

Là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á, UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch có hẳn một khu vực trưng bày riêng biệt dành riêng cho dòng sản phẩm UT

Chỉ là những chiếc T-shirt đơn giản, vì sao dòng sản phẩm UT của UNIQLO lại được giới trẻ toàn cầu yêu thích cuồng nhiệt đến thế - Ảnh 6.

Nơi đây còn trở thành điểm "check –in" sống ảo thần thánh cho nhiều bạn trẻ Hà thành

Còn bạn, bạn đã sở hữu cho mình một chiếc UT thật chất chưa? Hãy tiếp tục theo dõi và cập nhật tại fanpage của UNIQLO tại https://www.facebook.com/uniqlovnam/ nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/chi-la-nhung-chiec-t-shirt-don-gian-vi-sao-dong-san-pham-ut-cua-uniqlo-lai-duoc-gioi-tre-toan-cau-yeu-thich-cuong-nhiet-den-the-20200505220518477.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY