Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Chi phí, cách chăm sóc khi bọc răng sứ?

Tôi thấy các phòng khám quảng cáo nhiều giá khác nhau. Tại sao lại có sự chênh lệch này ạ, có phải càng mắc tiền thì càng tốt? Chăm sóc răng bọc sứ như thế nào thì tốt ạ?
Chào BS Khánh Ngọc,

Tôi dự định tháng sau đi bọc răng sứ nên có một số câu hỏi muốn nhờ BS tư vấn giúp tôi ạ,

1. Chi phí bọc răng sứ khoảng bao nhiêu? Tôi thấy các phòng khám quảng cáo nhiều giá khác nhau. Tại sao lại có sự chênh lệch này ạ, có phải càng mắc tiền thì càng tốt?

2. Răng sứ có bị đổi màu không? Chăm sóc răng bọc sứ như thế nào thì tốt ạ?

3. Làm răng sứ có bền không thưa BS? Mình có thể giữ được bao lâu ạ

Xin chân thành cảm ơn BS đã dành thời gian tư vấn giúp tôi.

(Bạn đọc Mai Tuyết Trang - 27 tuổi, TPHCM)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào Tuyết Trang,

Tôi xin trả lời những vấn đề của bạn như sau:

1. Hiện nay chưa có sự thống nhất về giá giữa các trung tâm nha khoa nên khá khó trả lời câu hỏi này của bạn. Nhìn chung hiện nay răng sứ chia ra làm 2 loại: răng sứ có lõi kim loại bên trong và răng sứ có lõi sứ bên trong.

Răng sứ có lõi sứ bên trong nhìn chung là đẹp và bền chắc hơn loại còn lại. Do đó giá thành cũng cao hơn. Thông thường chi phí cho loại răng sứ này từ 4-6 triệu/răng. Răng sứ kim loại thì tùy theo loại kim loại là gì, nếu là kim loại thường thì khoảng 1-3 triệu, nếu là kim loại quý như vàng thì chi phí sẽ cao hơn rất nhiều.

2. Răng sứ chắc chắn không bị đổi màu, cho dù 10-20 năm sau màu sắc vẫn sẽ y như vậy. Răng bọc sứ không cần chế độ chăm sóc đặc biệt chỉ cần bạn đảm bảo chải răng đúng cách từ 2-3 lần/ngày, dùng chỉ nha khoa thường xuyên, đi khám và cạo vôi định kỳ mỗi 6 tháng và tuyệt đối không ăn những đồ gì quá cứng thì chắc chắn răng sẽ tồn tại lâu dài.

3. Như trên tôi đã nói nếu chăm sóc đúng cách thì răng sẽ rất bền, có những trường hợp sau 15-20 năm răng vẫn còn nguyên vẹn. Tất nhiên, vai trò của BS cũng rất quan trọng, nếu BS làm đúng kĩ thuật đường viền của răng sứ ôm sát vào mô răng thật không bị hở đường viền, tiếp xúc với răng 2 bên tốt, khớp cắn với răng đối diện tốt thì răng sẽ tồn tại lâu dài.

Thân mến!


BS Đoàn Khánh Ngọc - AloBacsi.vn
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chi-phi-cach-cham-soc-khi-boc-rang-su-n286207.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi 43 tuổi, bị gãy chân giờ xương khớp đã bị ch*t. Tôi muốn đi thay mà không biết tốn bao nhiêu tiền? Tôi nên điều trị ở BV nào thì tốt? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hong - lethi…@yahoo.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi đọc báo thấy có nói về kỹ thuật mới điều trị ung thư bằng sóng cao tần ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TPHCM. Gia đình tôi có ông dượng bị ung thư phổi giai đoạn IIIb, đang điều trị ở Đà Nẵng. Chúng tôi rất hi vọng vào kỹ thuật mới này, nhưng không biết chi phí có cao không? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. (Trần Văn Bảy – Quảng Nam)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY