An toàn thực phẩm hôm nay

Chỉ vắt chanh, dầm sấu khi luộc rau muống là sai: Phải thêm thứ này mới thanh nhiệt, giải độc

Nếu luộc rau muống mà cho thêm chút muối thì sẽ trở thành vị Thu*c thanh nhiệt, giải độc trong ngày hè.

Luộc rau muống nên thêm gia vị gì?

Theo các chuyên gia đông y, rau muống không chỉ là loại thực phẩm thông thường, mà nó còn là vị Thu*c được sử dụng từ lâu. theo đó, rau muống giàu chất cellulose, lignin và pectin. trong đó, pectin có thể thúc đẩy sự bài tiết các chất độc hại, thanh lọc cơ thể hữu hiệu. trong khi lignin có thể giúp cải thiện sức sống của vi khuẩn tốt, chúng sẽ tiêu diệt vi khuẩn xấu và chống viêm.

Ngoài ra, rau muống còn có thể ngăn ngừa ung thư đường tiêu hóa, nhuận tràng nhanh và đẩy mạnh nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón, giảm ung thư ruột một cách rõ ràng. món rau giản dị này còn chứa rất nhiều vitamin c và carotene, giúp tăng cường thể chất, phòng ngừa bệnh tật. một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, rau muống có đủ bằng chứng chứng minh rằng nó làm giảm lượng đường trong máu, là món rau ăn kiêng tốt cho người bị tiểu đường.

Ảnh minh họa

Lương y vũ quốc trung (hội đông y hà nội) cho biết, rau muống vị ngọt nhạt, tính mát có tác dụng giải độc, nhuận tràng, kích thích tiêu hóa. thậm chí, không cần phải kết hợp với vị Thu*c nào, rau muống luộc cũng có tác dụng đối với sức khỏe con người. điển hình nhất là tác dụng thanh nhiệt, giải độc.

Lương y trung cho rằng, trong mùa hè rau muống thường được các gia đình luộc sau đó dầm cùng sấu hoặc vắt thêm chanh. việc làm này không gây hại cho sức khỏe khi sử dụng, nhưng đây chỉ là cách làm để lừa vị giác con người vì cả sấu và chanh đều có vị chua, khi kết hợp với nước rau muống luộc lại rất dễ ăn.

“nếu luộc rau muống mà cho thêm chút muối thì sẽ trở thành vị Thu*c thanh nhiệt, giải độc trong ngày hè và còn có công dụng chống táo bón, thích hợp cho người huyết áp cao, nhịp tim nhanh”, lương y trung nói.

Cách chọn rau muống ngon

Khi chọn mua rau muống ăn, bạn không nên mua những bó rau có cọng to hơn bình thường. thay vào đó là những mớ rau ngọn nhỏ, nhìn hơi cứng hơn nhưng ăn lại rất giòn, ngon và an toàn hơn hẳn.

Ngoài ra, cũng không nên chọn loại rau khi tươi bẻ thấy quá giòn, lá màu xanh sẫm, nhìn từ xa mặt trên của lá rất bóng và mướt, vì rau này dùng quá nhiều đạm hoặc phân bón lá, khi luộc, nước rau luộc nóng có màu xanh nhạt, khi nước nguội biến thành màu xanh đen và có vẩn kết tủa đen.

Trước khi nấu, bạn nên rửa nhiều lần bằng nước sạch để loại bỏ phần nào hóa chất còn sót lại trên rau. Nếu khi rửa thấy nổi bong bóng quá nhiều thì rau đó có nguy cơ bị nhiễm hóa chất và không nên dùng nữa.

Những người không nên ăn rau muống

Người đang uống Thu*c Đông y

Nếu bạn đang trong quá trình điều trị bệnh hoặc bồi bổ cơ thể bằng Thu*c Đông y thi không nên ăn rau muống. Những dưỡng chất trong loại thực phẩm này có thể làm mất tác dụng, hiệu quả của Thu*c khiến bệnh lâu khỏi.

Người suy nhược không nên ăn rau muống

Những người suy nhược cơ thể nặng thể hư hàn cũng không nên ăn rau muống.

Người điều trị ngoại khoa nội khoa không nên ăn rau muống

Những người đang điều trị nội khoa, ngoại khoa cũng không được khuyến khích ăn rau muống. nếu ăn rau muống sẽ gây ra những sẹo lồi mất thẩm mỹ hoặc kéo dài thời gian điều trị.

Không ăn cùng với sữa

Vì những sản phẩm như sữa bò, sữa chua, pho mát đều giàu hàm lượng canxi, còn rau muống lại chứa một số thành phần hóa học có thể làm ảnh hưởng đến việc hấp thụ can xi, do vậy khi ăn cùng lúc những loại thực phẩm này sẽ không mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất cho cơ thể.

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chi-vat-chanh-dam-sau-khi-luoc-rau-muong-la-sai-phai-them-thu-nay-moi-thanh-nhiet-giai-doc/20200726072327003)

Tin cùng nội dung

  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY