Nhịp cầu nhân ái hôm nay

ChildFund Việt Nam khởi động dự án giúp trẻ em dân tộc thiểu số cải thiện dinh dưỡng

Tổ chức ChildFund Việt Nam và Ban quản lý huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn và huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng vừa phối hợp tổ chức Hội thảo khởi động dự án Chăm sóc 1000 ngày đầu đời cho một tương lai tươi sáng.

bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng phục vụ khách du lịch cho đồng bào dân tộc thiểu số

từ ngày 19-22/12, sở văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh đắk lắk phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng phục vụ khách du lịch cho hơn 30 cá nhân, hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số trong cộng đồng tham gia phát triển, cung cấp dịch vụ du lịch tại buôn ako dhông (phường tân lợi, tp. buôn ma thuột).

Nâng vị thế cho lao động nữ vùng dân tộc thiểu sổ

Nằm trong nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, phụ nữ dân tộc thiểu số phải đối diện với nhiều khó khăn trong việc tự tạo lập thu nhập, làm chủ, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tham dự hội thảo có các đại biểu đến từ sở y tế, cdc các tỉnh, ban quản lý, tổ triển khai tại huyện, trung tâm y tế huyện, đại diện phòng nông nghiệp, phòng giáo dục, hội liên hiệp phụ nữ, đại diện trạm y tế xã, y tế thôn bản, đại diện mạng lưới các tổ chức phi chính phủ làm về lĩnh vực dinh dưỡng (sun csa) việt nam và người chăm sóc trẻ của 10 xã dự án.

Quang cảnh hội thảo.

Qua các mô hình hoạt động dự kiến được triển khai, dự án "chăm sóc 1000 ngày đầu đời cho một tương lai tươi sáng" hướng đến mục tiêu giúp trẻ em dân tộc thiểu số từ 0 đến 3 tuổi tại hai huyện ngân sơn và thạch an được cải thiện chăm sóc dinh dưỡng, giáo dục và tương tác sớm thông qua các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Trước đó, từ ngày 13 - 17/12, hơn 150 giáo viên và học sinh trường TH&THCS Dương Quang tại thành phố Bắc Kạn đã cùng tham gia khóa tập huấn về an toàn trên mạng, thuộc khuôn khổ dự án "An toàn trên mạng (Swipe Safe) pha 2" do Tổ chức ChildFund Việt Nam.

Sau các phiên thảo luận sôi nổi, các bạn học sinh đã được trải nghiệm và trình bày những kiến thức mới về các chủ đề như 6 tính chất của Internet, xâm hại tình dục, bắt nạt trên mạng xã hội và ngoài đời thực và cách phòng tránh.

Chia sẻ về hoạt động này, cô Nguyễn Thị Thu - Giáo viên tổng phụ trách trường TH&THCS Dương Quang cho biết: "Qua lớp tập huấn, bản thân tôi đã hiểu ra được rất nhiều về mạng xã hội, cảm thấy tự tin khi là người trực tiếp trao đổi lại cho giáo viên và học sinh tại trường, giúp thầy cô và các em hiểu hơn về lợi ích cũng như mối đe dọa và cách phòng tránh khi bị bắt nạt hay xâm hại tình dục ngoài đời và trên mạng".

Huy động nguồn lực, thu hút đầu tư phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Ngày 24/11, diễn ra Hội thảo về xây dựng kế hoạch hợp tác, huy động nguồn lực, thu hút đầu tư trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT vùng đồng bào.

Truyền thông về khát vọng phát triển của phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số

Tối 25/11, tại bảo tàng phụ nữ việt nam, hội liên hiệp phụ nữ việt nam tổ chức sự kiện truyền thông 'khát vọng phát triển của phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số' và khai mạc triển lãm 'khát vọng phát triển'.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/childfund-viet-nam-khoi-dong-du-an-giup-tre-em-dan-toc-thieu-so-cai-thien-dinh-duong-180539.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY