Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cho phép Đà Nẵng xét nghiệm chẩn đoán COVID-19

(MangYTe)- Bộ Y tế cho phép Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm chẩn đoán COVID-19.

Ngày 6-3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã kí quyết định cho phép Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19). 

Đà Nẵng sẽ tự xét nghiệm chẩn đoán bệnh COVID-19. Ảnh: TA.

Theo đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm COVID-19 và báo cáo theo quy định hiện hành.

Khi phát hiện trường hợp dương tính hoặc nghi ngờ COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cần chuyển ngay mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm khẳng định. 

Sáng 6-3, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đến 8 giờ cùng ngày trên địa bàn TP ghi nhận 2 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc COVID-19. Cho ra viện 1 trường hợp người Séc nghi ngờ mắc nhưng đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Đến thời điểm này, tổng cộng có 169 mẫu xét nghiệm âm tính và không có trường hợp dương tính với COVID-19. Sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. 71 trường hợp theo dõi tại cộng đồng đều có sức khỏe bình thường.

Ngoài ra, Đà Nẵng đang theo dõi 1.044 trường hợp tại các khu cách ly tập trung. 

Thêm hai trường cho sinh viên nghỉ hết tháng 3 vì COVID-19

(PLO)- Học viện Cán bộ TP.HCM và Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng vừa quyết định cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3 để phòng tránh dịch COVID-19.

HOÀI AN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/dich-covid-19/cho-phep-da-nang-xet-nghiem-chan-doan-covid19-894493.html)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY