Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Chống rám nắng, sạm da nhờ cà chua

Bạn có biết không? Cà chua là một trong những thần dược giúp bạn sở hữu làn da đẹp đấy.

Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp phái đẹp không còn lo về những vết rám nắng trên gương mặt hay làn da nữa. Bạn hãy thử làm theo hay cách sau với trái cà chua đỏ mọng dễ thương nhé.

Sữa chua và cà chua

Sữa chua có chứa các chất vi sinh, hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn. Trong khi đó, cà chua là loại rau quả có lợi đối với thị lực và sức khỏe. Kết hợp cà chua và sữa chua sẽ loại bỏ vết rám, đốm đen, và chất nhờn trên da. Hơn nữa, sữa chua có chất tẩy trắng, cải thiện làn da rám nắng một cách nhanh chóng. Bạn hãy thử loại bỏ những vết rám nắng theo cách sau:

Trộn một thìa nước ép cà chua với sữa chua.

Bôi hỗn hợp này lên mặt trong 30 phút.

Sau đó rửa sạch với nước.

Cà chua, đậu lăng, và nha đam

Công thức kết hợp giữa đậu lăng đỏ, nha đam và cà chua sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ, giúp bạn khắc phục tổn thương cho vùng da bị cháy nắng theo cách tự nhiên và dễ dàng. Bạn nên làm như sau:

Ngâm một thìa đậu lăng đỏ.

Thêm ít nước ép cây lô hội và nước ép cà chua.

Thoa hỗn hợp lên mặt trong 30 phút trước khi rửa lại bằng nước lạnh.

Bạn hãy tự làm mặt nạ dưỡng da từ các nguyên liệu sẵn có như đu đủ, mật ong, cà chua, nước chanh để có làn da rạng ngời trong mùa hè.

Hướng Dương

(theo VCool)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chong-ram-nang-sam-da-nho-ca-chua-n100987.html)
Từ khóa: cà chua

Chủ đề liên quan:

cà chua sạm da

Tin cùng nội dung

  • Tủ lạnh là nơi dự trữ thực phẩm nhưng một số mặt hàng trong nhà bếp tốt nhất hãy nên để trên kệ.
  • Kết hợp những cặp thực phẩm sau sẽ làm gia tăng dinh dưỡng và khả năng phòng bệnh tuyệt vời bổ sung của chúng.
  • Chế độ ăn có liên quan mật thiết đến nguy cơ mắc bệnh ung thư, bất kể là loại ung thư nào. Vì vậy, nếu có hiểu biết đúng đắn về các loại thực phẩm, chắc chắn chúng ta sẽ có một chế độ ăn lành mạnh và an toàn.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất chống suy nhược trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY