Tâm sự hôm nay

Chồng sống bên tôi, nhưng tâm trí thì hướng về nơi khác

Sống với mẹ con tôi, nhưng tâm trí của chồng thì hướng về người phụ nữ khác, khiến tôi cảm thấy tổn thương vô cùng.

Chồng là một người đàn ông đào hoa, trước khi cưới tôi, anh đã trải qua nhiều mối tình sâu đậm với những người phụ nữ khác, anh cũng đã từng sống thử với một người con gái khi chưa kết hôn, rồi hai người chia tay do cô ấy không còn muốn tiếp tục.

Tôi không hề biết chuyện này, cho đến khi kết hôn với anh được 1 năm, tôi được người thân của anh kể lại thì mới biết, cũng kể từ đó tôi cảm thấy chồng mình không như những gì tôi hình dung về anh trước đó. Không giấu giếm gì, tôi có chút thất vọng về anh, vì với bản thân tôi, sống thử trước hôn nhân là điều không bao giờ được phép.

Khi tôi sinh con thứ 2, chồng ít dành sự quan tâm cho tôi, anh thường đi sớm về muộn, rồi có hôm không qua đêm ở nhà, rồi tôi phát hiện ra anh có người phụ nữ khác, người này đã ly hôn chồng, họ quen nhau trong một nhóm bạn rồi trở nên thân thiết, thi thoảng anh không ngủ ở nhà là đến đó sống với cô ta.

Không thể chấp nhận được một người chồng phản bội trong lúc vợ vừa mới sinh xong, tôi nói cho bố mẹ anh biết chuyện và yêu cầu anh ký vào đơn ly hôn. Bố mẹ anh vốn rất quý mến tôi, nên bắt anh xin lỗi tôi và chấm dứt với người phụ nữ kia.

Chồng xin lỗi tôi, anh nói với tôi, anh cũng không muốn ly hôn, chẳng qua là tôi sinh nở, không chiều được nên anh tìm đến người khác để giải tỏa thôi, chứ không yêu người phụ nữ đó, cũng không muốn ly hôn. Anh còn yêu tôi và thực tâm muốn gắn bó với mẹ con tôi.

Tôi đồng ý tha thứ với điều kiện, anh phải chấm dứt tất cả với người đàn bà kia, toàn tâm toàn ý lo cho mẹ con tôi. Anh chấp nhận điều đó, nên nửa năm nay hết giờ làm là anh quay về với mẹ con tôi, cùng tôi chăm con, nấu ăn và chơi với con. Nhưng tình cảm vợ chồng thì không còn được như xưa nữa.

Nhiều lúc, tôi có cảm giác, anh sống với mẹ con tôi nhưng tâm trí vẫn hướng về người phụ nữ đó, có lần tôi còn thấy anh ngồi trầm ngâm, như chờ đợi điều gì đó, đến con gọi mấy lần anh cũng không trả lời. Mọi thứ giữa tôi và chồng thì chỉ diễn ra gượng gạo chứ không tự nhiên như trước. Đến nụ cười anh dành cho tôi cũng gượng gạo, khó khăn.

Điều đó khiến tôi đau lòng, muốn chấm dứt mọi thứ, để thả tự do cho anh, cũng là để giải tỏa cho chính bản thân mình. Bởi cuộc sống còn rất dài, tôi sợ phải đối mặt với sự gượng gạo, giả dối diễn ra hàng ngày trong ngôi nhà của chính mình. Điều đó còn khủng khiếp hơn cả việc chúng tôi ly hôn với nhau.

Theo Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/chong-song-ben-toi-nhung-tam-tri-thi-huong-ve-noi-khac-20210902154920037.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY