Bài thuốc dân gian hôm nay

Chủ tịch TP.HCM: Phải tính đến việc lập khu cách ly phía Nam

Nếu Trung ương giao TP sẽ lập khu cách ly quốc gia, phối hợp Bộ Y tế để thực hiện. Việc này không chỉ tốt cho TP mà còn trợ giúp các tỉnh, thành phía Nam khi chưa chủ động việc cách ly.

Gần 6.000 người nhập cảnh vào TP.HCM trong 4 ngày

Theo thông tin của ban chỉ đạo, từ ngày 23-27/2, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã đón 5.674 người từ Hàn Quốc. Đó là, chưa kể con số sơ bộ ước tính 22 ngàn người đang lao động, học tập tại Hàn Quốc, trong đó gần 7 ngàn người có nhu cầu nhập cảnh vào các tỉnh phía Nam.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM họp chiều 29/2. Ảnh: HV

Tính riêng trong ngày 28/2, TP.HCM đã có 13 chuyến bay đến từ Hàn Quốc với hơn 1.200 hành khách. Từ ngày 29/2, số lượng chuyến bay từ Hàn Quốc tới TP.HCM sẽ giảm xuống còn 10 chuyến/ngày với lưu lượng hơn 1.000 khách.

Đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch cho biết do TP.HCM áp dụng chặt chẽ các biện pháp phòng dịch, trong một số khoảng thời gian cao điểm, sân bay có hiện tượng ùn ứ do lượng du khách chờ đợi kiểm tra dịch tễ đông. Từ ngày 29/2, TP.HCM cũng thực hiện giám sát các hành khách tới từ Iran và Ý.

Ngoài việc thực hiện, kiểm dịch, kiểm tra y tế tại sân bay, TP.HCM cần biết khả năng tiếp nhận trường hợp cách ly, giám sát của các tỉnh để ứng phó.

Hồ Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chu-tich-tp-hcm-phai-tinh-den-viec-lap-khu-cach-ly-phia-nam-620498.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY