Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Chữa bệnh Gout bằng cải bẹ xanh có tốt không?

Chữa bệnh Gout bằng cải bẹ xanh có tốt không là thắc mắc của nhiều người bệnh. Đọc ngay bài viết để biết thêm thông tin và chữa bệnh đúng cách

chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh là phương pháp dân gian được nhiều bệnh nhân áp dụng trong thời gian gần đây. tuy nhiên phương pháp này có thật sự hiệu quả không? dùng cải bẹ xanh chữa bệnh gout như thế nào thì đúng cách. mời bạn đọc tham khảo thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

Chữa bệnh Gout bằng cải bẹ xanh có tốt không?

Cải bẹ xanh hay còn gọi là cải xanh là một loại rau có màu xanh đậm, thân cây có nhiều bẹ to nhỏ khác nhau. loại rau này có vị hơi đắng thường được dùng để chế biến các món xào, muối dưa hoặc làm canh. chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp chúng tại các chợ và trong siêu thị. nếu trồng, thời gian thu hoạch cải bẹ xanh khoảng từ 40 – 50 ngày.

Theo đông y, rau cải bẹ xanh mang trong mình tính mát, có tính kiềm cao và hầu như không chứa purin. chính vì thế loại rau này có tác dụng đào thải độc tố và giúp thanh nhiệt cơ thể hiệu quả. bên cạnh đó rau cải bẹ xanh còn có tác dụng lợi tiểu, đào thải tốt lượng acid uric có trong cơ thể ra bên ngoài. do đó chúng được gọi là một trong những loại rau có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gout tốt.

Ngoài ra trong nhiều cuộc nghiên cứu khác, các nhà y học đã chỉ ra rằng trong rau cải bẹ xanh chứa rất nhiều khoáng chất, chất dinh dưỡng và các loại vitamin như viatmin a, vitamin b, vitamin c… rất tốt cho sức khỏe. đồng thời điều trị bệnh gout và ngăn ngừa được nhiều bệnh tật khác bao gồm: bệnh tim mạch, ung thư bàng quang, các bệnh về đường tiêu hóa và chống lão hóa da.

Hướng dẫn những cách chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh

Để điều trị bệnh gout và khắc phục nhanh triệu chứng đau nhức, phù nề do căn bệnh này gây ra, người bệnh có thể áp dụng hai bài Thu*c chữa bệnh gout bằng rau cải xanh dưới đây:

1. Bài Thu*c đắp từ cải bẹ xanh chữa bệnh gout

Bài Thu*c đắp từ cải bẹ xanh chữa bệnh gout có tác dụng làm dịu nhanh những cơn đau nhức do bệnh gout gây ra. đồng thời giúp vùng xương bị bệnh khắc phục được tình trạng viêm và phù nề.

Nguyên liệu: 100 gram rau cải bẹ xanh

Cách thực hiện:

bước 1: lựa những lá già bên ngoài bắp cải bẹ xanh. sau đó bạn dùng dao cắt phần cọng cứng và dày của lá

Bước 2: Mang phần cải bẹ xanh đã sơ chế rửa sạch với nước

Bước 3: Dùng chai rượu hình trụ (đã được vệ sinh sạch) cán qua cán lại cho đến khi phần lá bị dập và tiết ra một số dịch

Bước 4: Đem những lá cải bẹ xanh bị dập hơ sơ qua lửa hoặc mang đi hấp cách thủy sao cho vừa đủ nóng

bước 5: dùng những lá cải bẹ xanh đang còn ấm quấn xung quanh phần xương khớp bị đau. sau đó dùng dây buộc lại. dây buộc vừa đủ sức để giữ lá và không xiết quá chặt

Bước 6: Dùng vải quấn đều quanh lá để giữ độ ấm được lâu

Bước 7: Giữ nguyên trạng thái cho đến khi phần lá hết nóng thì thay lá mới để những dưỡng chất có thể thấm sâu và nhiều vào bên trong vùng xương khớp bị bệnh

Người bệnh cần thực hiện bài Thu*c đắp từ cải bẹ xanh chữa bệnh gout 1 lần/ngày. bạn cần thực hiện cho đến khi triệu chứng đau nhức và những triệu chứng khó chịu khác được khắc phục.

2. Chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh ép nước

Chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh ép nước có thể khắc phục tốt triệu chứng đau nhức và phù nề do bệnh gây nên. ngoài ra trong nước cải bẹ xanh còn chứa rất nhiều hoạt chất có tác dụng đào thải nhanh lượng axit uric có bên trong cơ thể – nguyên nhân chính hình thành nên bệnh gout.

Nguyên liệu:

    300 gram rau cải bẹ xanh

Cách thực hiện:

Bước 1: Dùng dao cắt bỏ phần rễ, đồng thời loại bỏ những lá vàng và vùng bị sâu trên lá cải bẹ xanh

Bước 2: Cải bẹ xanh mang đi rửa thật sạch, sau đó cắt đôi độ dài của chúng

Bước 3: Cho 3 lít nước vào một nồi to, sau đó bắt lửa lớn để đun sôi

bước 4: thêm cải bẹ xanh vào cùng, hạ nhỏ lửa và đun trong 15 phút hoặc cho đến khi phần nước cạn bớt nhưng không quá đặc. điều này sẽ giúp bạn dễ uống hơn

Bước 5: Để nguội bớt sau đó chắt lấy phần nước

Bước 8: Uống ngay khi còn nóng.

Người bệnh cần uống từ 2 – 3 lít nước cải bẹ xanh mỗi ngày và thực hiện phương pháp chữa bệnh gout bằng rau cải bẹ xanh ép nước từ 3 – 4 tuần để có thể khắc phục bệnh.

Những điều cần lưu ý khi chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh

Bên cạnh 2 bài Thu*c chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh, người bệnh cũng cần thận trọng với những điều sau đây:

    Bài Thu*c chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh không thể thay thế Thu*c chữa bệnh do bác sĩ chuyên khoa kê đơn

Chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh là phương pháp dân gian được nhiều người bệnh áp dụng. tuy nhiên tùy thuộc vào cơ địa của từng người, hiệu quả chữa bệnh bằng những bài Thu*c này cũng không giống nhau. chính vì thế tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng những bài Thu*c chữa bệnh gout bằng lá cải bẹ xanh. bên cạnh đó bạn cũng cần ngưng sử dụng và báo ngay với bác sĩ nếu những bài Thu*c này không mang lại hiệu quả mà còn khiến bệnh tình của bạn trở nên trầm trọng hơn. khi đó các bác sĩ sẽ kiểm tra và ra hướng điều trị thích hợp. điều này giúp bạn hạn chế được sự hình thành những biến chứng nguy hiểm do bệnh gout gây ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thông tin về những bài Thu*c chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. nếu có thắc mắc về vấn đề nào, người bệnh nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp cụ thể. chúng tôi không đưa ra lời khuyên, chuẩn đoán và phương pháp điều trị thay cho bác sĩ có chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-benh-gout-bang-cai-be-xanh)

Tin cùng nội dung

  • Lá lốt không chỉ được dùng làm thực phẩm hàng ngày mà còn có thể dùng làm Thu*c chữa bệnh rất tốt.
  • Đây là yêu cầu được Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong thực hiện chính sách BHYT nhằm tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ các đối tượng có nghề lao động đặc thù
  • Nhiều người làm việc tại các công sở, tìm đến nhà ông lang Vương Văn Quả, nhờ bốc Thuốc chữa bệnh đau lưng, chứng bệnh mà hầu như người làm công việc văn phòng nào cũng gặp phải.
  • Trong trường hợp chữa u tuyến tiền liệt hoặc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một số loài thảo mộc có thể đi giúp bạn điều trị bệnh và tránh cho bạn không phải trải qua phẫu thuật.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY