Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chùm lây nhiễm ở trường cao đẳng với hơn 1.300 người liên quan

Nghệ An-Chùm lây nhiễm tại trường cao đẳng Việt Hàn sau 2 ngày xuất hiện đã ghi nhận 12 F0, hơn 1.300 người liên quan đang phải cách ly.

Từ 6h ngày 20/8 đến tối nay, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) nghệ an công bố thêm 26 ca dương tính ncov. trong đó, 10 ca cộng đồng, 16 ca đã được cách ly tập trung.

Hiện tại, chùm ca tại trường cao đẳng kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, ở đường Hồ Tông Thốc, TP Vinh, diễn biến phức tạp. Từ ngày 19/8 tới nay đã ghi nhận 12 F0 liên quan tới chùm bệnh này. Trong đó huyện Yên Thành 9 ca (gồm 6 sinh viên, 3 người tiếp xúc gần), thị xã Hoàng Mai 2 ca và huyện Nghi Lộc một ca.

Theo CDC, 1.312 người liên quan, trong đó 903 thầy cô và sinh viên của trường đã được cách ly tập trung; 751 người đến làm việc, tiếp xúc với các trường hợp này, cách ly tại nhà.

Từ ngày 13/6 đến nay, nghệ an có 760 người nhiễm và nghi nhiễm covid-19. nhiều nhất là tp vinh với 168 ca, huyện quỳnh lưu 137 ca, yên thành 78 ca... 24 giờ qua, cdc tiếp nhận hơn 7.000 mẫu xét nghiệm.

Toàn tỉnh đang giãn cách theo hai mức, trong đó 14 huyện, thị thành theo Chỉ thị 16; 7 đơn vị theo Chỉ thị 15.

Kiểm tra giấy tờ lái xe khi qua chốt cửa ngõ TP Vinh. Ảnh: Nguyễn Hải

Diễn biến dịch tại địa bàn được giới chức dự báo rất phức tạp, số F0 trong cộng đồng còn nhiều do nhiều ca chưa xác định được nguồn lây.

Hôm nay, sở y tế nghệ an thông báo khẩn tìm người đến nhiều địa điểm liên quan tới bệnh nhân như quán ăn sáng đối diện trường cao đẳng kỹ thuật công nghiệp việt nam - hàn quốc từ 6h50 đến 7h10 các ngày 9/8, 10/8 và 12/8; quán phở hoa thắng, số 146, đường phan đình phùng, thành phố vinh, từ 20h đến 20h30 ngày 12/8.

Phòng khám Nội 5 (Bệnh viện sản nhi Nghệ An) từ 8h đến 11h; khu vực lấy máu xét nghiệm tầng 1, khoa Khám bệnh từ 8h30 đến 9h; phòng khám Tai Mũi Họng từ 9h đến 9h30, khu vực ngồi chờ chụp X-quang khoa Chẩn đoán hình ảnh từ 9h đến 11h ngày 10/8.

Cửa hàng Vinmart, số 95, đường Lê Lợi từ 18h15 đến 18h30 ngày 18/8; Quán nước gần nhà nghỉ Thành Đô, đường Nguyễn Du, thành phố Vinh lúc 20h đến 22h ngày 3/8...

Nguyễn Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chum-lay-nhiem-o-truong-cao-dang-voi-hon-1-300-nguoi-lien-quan-4343853.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ký sinh trùng sốt rét nội địa chiếm 10%, ký sinh trùng sốt rét ngoại lai là 90%, phân bổ ở khắp hầu hết các huyện trong toàn tỉnh.
  • Ngày 21/9, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã đi thực tế và chỉ đạo không được buông lỏng trước nguy cơ dịch bệnh lan nhanh.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY