Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuỗi lây nhiễm ở Gia Lai thêm 6 ca dương tính mới

UBND tỉnh Gia Lai trưa 2/2 công bố thêm 6 người xét nghiệm dương tính với nCoV, có yếu tố dịch tễ liên quan đến 6 bệnh nhân đã công bố.

Trong 6 ca dương tính sáng nay, có một nam thanh niên 26 tuổi ở xã ia peng, huyện phú thiện, liên quan đôi vợ chồng ở thị xã ayun pa (dự đám cưới ở hải dương bị lây nhiễm). một nam thanh niên khác, 18 tuổi, ở kim tân, huyện ia pa - nơi xuất hiện ca nhiễm ncov, đến bệnh viện đa khoa gia lai khám, xét nghiệm dương tính. 4 người khác chưa được công bố thông tin dịch tễ cụ thể.

Bệnh viện đa khoa gia lai bị phong tỏa, người nhà để đồ đạc ở cổng số một, sau đó sẽ được chuyển vào trong cho bệnh nhân. ảnh: trần hóa.

Như vậy hiện gia lai phát hiện 12 ca dương tính, trong đó 6 ca đã được bộ y tế công bố và cấp mã số bệnh nhân.

Đây là chuỗi bệnh nhân liên quan đến cụm dịch Hải Dương. Khu vực xuất hiện các ca nhiễm đã mở rộng thêm hai huyện, thành phố nữa. Trong đó, hai vùng ghi nhận ca dương tính mới là thành phố Pleiku (Bệnh viện Đa khoa Gia Lai) và huyện Phú Thiện (xã Ia Peng). Ba vùng còn lại đã được ghi nhận từ ba ngày qua là thị xã Ayun Pa, huyện Ia Pa và huyện Krông Pa.

Chính quyền kêu gọi người dân từng đến bệnh viện đa khoa gia lai từ 10h ngày 31/1 đến 0h ngày 2/2, liên hệ với các cơ sở y tế để được hỗ trợ, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Từ 8h sáng 2/2, huyện phú thiện lập các chốt chặn các cửa ngõ giao thông ra vào địa bàn, phong tỏa xã ia peng. bệnh viện đa khoa gia lai (tp pleiku) cũng bị phong tỏa.

Cảnh sát chốt chặn tại cổng số hai, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, sáng 2/2. Ảnh: Trần Hóa.

Gia Lai là tỉnh đầu tiên ở Tây Nguyên xuất hiện bệnh nhân Covid-19, trở thành vùng dịch lớn thứ tư cả nước tính đến nay, sau Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội.

Đến sáng 2/2 bộ y tế ghi nhận 276 ca nhiễm cộng đồng, ở 10 tỉnh thành gồm hải dương (207), quảng ninh (33), hà nội (20), gia lai (6 - chưa tính 6 người dương tính mới), bắc ninh (3), hòa bình (2), bình dương (2), tp hcm, hải phòng, bắc giang mỗi nơi một ca.

Trần Hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chuoi-lay-nhiem-o-gia-lai-them-6-ca-duong-tinh-moi-4230303.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày 1/5, ông Đinh Sứk- Chủ tịch UBND huyện Chư Păh (Gia Lai) cho biết, sét đã đánh trúng làng Kon Sơ Lăl cũ (xã Hà Tây) gây ra hỏa hoạn làm 11 căn nhà sàn cùng 1 căn nhà rông của làng bị thiêu rụi.
  • 15 ngày qua, chỉ có 11 bệnh nhi nhập viện, giảm bằng 1 phần tư so với những tháng trước đây.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY