Nhi Truyền nhiễm hôm nay

Bên cạnh chức năng chữa trị các bệnh lý nhi khoa do vi sinh vật gây ra như: vi khuẩn, virut, ký sinh trùng, nấm,... ; công tác khám chữa bệnh của Khoa Nhi Truyền còn bao gồm các kỹ thuật xử trí suy hô hấp như hút dịch đường thở, đặt nội khí quản; khám chữa và chăm sóc trẻ nhiễm HIV/AIDS, và tư vấn cho gia đình có trẻ mắc bệnh trên; cũng như thực hiện tiêm chủng vắc xin theo chương trình tiêm chủng mở rộng do Bộ Y Tế chỉ đạo. Các căn bệnh truyền nhiễm phổ biến ở trẻ em và dễ hình thành dịch bệnh như: viêm não Nhật Bản, thuỷ đậu, sởi, ho gà, quai bị, viêm màng não nhiễm khuẩn, viêm màng não do virut, lao màng não, bạch hầu, uốn ván, nhiễm khuẩn huyết, viêm gan virut,...

Chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu thế giới mắc Covid-19

Dân trí Một trong những chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu thế giới đã dương tính với virus SARS-CoV-2, trong bối cảnh virus đang lây lan mạnh khắp toàn cầu với số người nhiễm tăng chóng mặt. Nguyên thủ nhà nước đầu tiên nhiễm virus corona Nghị sĩ Mỹ đầu tiên nhiễm virus corona mới Thứ trưởng Brazil từng tới Mỹ bị nhiễm virus corona

Theo SCMP, ông Ian Lipkin, giám đốc trung tâm bệnh truyền nhiễm và miễn dịch đại học Columbia (Mỹ), đã bị nhiễm virus corona mới. Ông là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về bệnh truyền nhiễm và là người chuyên cung cấp các thông tin về dịch bệnh tại Mỹ.

Trả lời Fox Bussiness News về chủ đề dùng huyết tương người lành bệnh chữa cho bệnh nhân Covid-19, ông đã nói về việc mình bị mắc Covid-19.

“Nếu virus có thể tấn công tôi, nó có thể tấn công bất cứ ai. Tôi biết là tôi bị lây ở đâu nhưng nó không giống như những gì được chứng minh. Nhưng điều đó không còn ý nghĩa gì nữa. Virus này đã xuất hiện trên toàn nước Mỹ”, ông Lipkin nói.

Ông Lipkin là một trong những chuyên gia chủ chốt trong nghiên cứu khoa học về virus West Nile và Sars. Ông từng tới Trung Quốc hồi tháng 1 để bàn về phương pháp ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Cho tới nay số ca Covid-19 trên toàn cầu đã vượt 467.000 người, tăng gần 200.000 ca chỉ sau 4 ngày. Các nước như Italia, Mỹ, Tây Ban Nha ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày.

Theo ông Lipkin, ông Neil Ferguson, một nhà dịch tễ học tại Đại học Hoàng gia London (Anh), cũng đã dương tính với Covid-19.

Trong bối cảnh đại dịch leo thang trên phạm vi toàn cầu, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã kêu gọi các chiến lược quyết liệt hơn nữa để ngăn mầm bệnh lây lan.

Đức Hoàng

Theo SCMP

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/chuyen-gia-benh-truyen-nhiem-hang-dau-the-gioi-mac-covid-19-20200325161855028.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY