Chấn thương chỉnh hình - Cột sống hôm nay

Chuyên khoa chuyên khám và điều trị các bệnh lý về chấn thương gồm gãy xương và trật khớp, các bệnh lý về chỉnh hình gồm các phẫu thuật cần chỉnh hình, các dị dạng bẩm sinh. Ví dụ như dị tật chi trên, dị tật thừa ngón cái bẩm sinh, bàn chân khoèo, trật khớp háng bẩm sinh…. Ngoài ra, còn bao gồm các bệnh lý về xương khớp: điều trị chỉnh hình cho bệnh thấp khớp ở trẻ em, cốt tủy viêm, u xương và phần mềm…., một số sang chấn thể thao như tổn thương các dây chằng, mất chức năng khớp vai, teo cơ…

Chuyên gia Mỹ khám miễn phí cho người bệnh thần kinh sọ não và cột sống

(MangYTe) Từ ngày 12/11 đến 14/11, Khoa Ngoại Thần kinh và cột sống - Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội sẽ tổ chức khám sàng lọc và tư vấn miễn phí cho các bệnh nhân có bệnh lý về thần kinh sọ não và cột sống. Chương trình có sự tham gia tư vấn của đoàn Giáo sư người Mỹ gồm các chuyên gia hàng đầu về mổ sọ não, mổ cột sống ít xâm lấn, mổ lối bên cột sống.

Theo thông tin từ Bệnh viện, hoạt động khám bệnh sẽ tập trung vào các chuyên khoa gồm: Các bệnh lý về cột sống như chấn thương cột sống, xẹp lún đốt sống, tổn thương dây chằng hay trượt đốt, thoái hóa đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm...

Ca phẫu thuật cột sống tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Các bác sĩ cho biết, với những cá nhân có bệnh lý về cột sống thường có dấu hiệu như đau dọc sống lưng, cơn đau cũng có thể lan xuống vùng mông, hông và đùi. Gây hạn chế vận động cho bệnh nhân trong cuộc sống. Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhiều hơn khi làm các công việc nặng, khi cúi người hay khi đứng lên ngồi xuống đột ngột. Những khi thời tiết thay đổi, cơn đau kéo cực kỳ nhức nhối.

Đồng thời, chương trình cũng khám sàng lọc miễn phí cho bệnh nhân có bệnh lý thần kinh sọ não. Những cá nhân có các dấu hiệu như cảm giác yếu liệt, tê bì, cảm giác kiến bò ở bàn tay, bàn chân. Tê, yếu thường có xu hướng một bên thân người, đau đầu, buồn nôn, giảm thị lực, kích thước vòng đầu tăng bất thường, mất kiểm soát hành vi... nên đến để được khám và tư vấn.

Theo thống kê của các nước phát triển có khoảng 20-30% các bệnh cột sống cần phẫu thuật, tỷ lệ bệnh nhân phẫu thuật cột sống ngày càng tăng lên và phẫu thuật ngày càng an toàn hơn nhờ tiến bộ của khoa học, đặc biệt của các trang thiết bị.

Đáng lo ngại, đa phần bệnh nhân đến khám muộn, nên việc điều trị trở nên khó khăn và tốn kém. Bởi vậy việc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức khám sàng lọc và tư vấn miễn phí cho các bệnh nhân có bệnh lý về thần kinh sọ não và cột sống là cơ hội tốt cho các bệnh nhân đến thăm khám sức khỏe và điều trị bệnh kịp thời.

Minh Khuê

Mạng Y Tế
Nguồn: Lao động thủ đô (http://laodongthudo.vn/chuyen-gia-my-kham-mien-phi-cho-nguoi-benh-than-kinh-so-nao-va-cot-song-99407.html)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY