Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Chuyên gia Nhật hé lộ 5 độc chiêu chăm sóc tóc mùa lạnh, nhất là chiêu giảm 1/2 dầu gội ít người biết

Chuyên gia làm tóc người Nhật đã hé lộ 5 tips dưỡng tóc cực kỳ quan trọng mà bạn nên lưu tâm lúc này.

Mùa lạnh đến, không khí và thời tiết thay đổi, do đó, cách chăm sóc cơ thể của chúng ta cũng cần có sự thay đổi. với mái tóc, trong tiết trời hanh khô này, tóc có xu hướng khô và dễ gãy rụng hơn. vậy phải làm sao để chăm sóc tóc hiệu quả, hạn chế hư tổn. chuyên gia làm tóc người nhật bản - hitomi yajima - đã hé lộ 5 tips dưỡng tóc cực kỳ quan trọng mà bạn nên lưu tâm lúc này.

1. Chải tóc nhẹ nhàng trước khi gội đầu

Khi thời tiết chuyển lạnh, tóc thiếu độ ẩm và dễ xơ xác, rối hơn thường lệ.

Do đó, bạn nên chú ý chải đầu trước khi gội, điều này có thể lấy đi phần nào bụi bẩn trên bề mặt tóc. Đồng thời bước này còn kích thích tuần hoàn máu trên da đầu, giúp bạn có cảm giác thư giãn. Khi gội đầu, cũng giúp giảm thiểu xơ rối gây ra rụng tóc.

Bên cạnh đó, sau khi gội đầu, tóc thường yếu và dễ gãy rụng. Việc chải tóc trước khi gội sẽ giúp bạn giảm thiểu các tác động mạnh lên mái tóc.

2. Gội đầu với nước ấm 30 – 38 độ C

Trong mùa lạnh, nhiều nàng thường mắc sai lầm gội đầu với nước quá nóng. Nước nóng sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, khiến tóc dễ rụng hơn. Ngoài ra, nhiệt độ quá cao cũng khiến tóc xơ rối, mất đi vẻ bóng mượt và dễ hình thành gàu. Nhiệt độ nước thích hợp khi gội đầu nên giữ khoảng 30 – 38 độ C mà thôi. Đây là mức nhiệt ấm, vừa đủ giúp làm sạch tóc mà không gây hư tổn cho tóc và da đầu.

3. Dưỡng tóc ngược: Ủ tóc trước khi gội

Hầu hết mọi người thường dùng dầu gội rồi mới ủ tóc. Nhưng đối với những cô nàng có vấn đề về tóc khô xơ thì bạn có thể thực hiện thao tác ngược lại. Sau khi làm ướt tóc, bạn hãy thoa một lớp kem ủ tóc, để yên trong 2 ~ 3 phút rồi gội sạch lại với nước và dầu gội. Bước này có thể tăng dưỡng chất và độ mềm mại, tránh cho các sợi tóc bị xơ rối khi gội đầu. Do đó, cách gội đầu ngược này sẽ vừa cung cấp dưỡng chất, vừa hạn chế rụng tóc hiệu quả.

4. Giảm 1/2 dầu gội, tạo bọt kỹ với bông tắm

Nhiều người thường có thói quen thoa dầu gội lên tóc ướt rồi mới tạo bọt. nhưng với những cô nàng có mái tóc nhạy cảm, dễ gãy rụng thì bạn có thể tham khảo một bí kíp gội đầu đặc biệt dưới đây. ở bí kíp này, bạn chỉ dùng một nửa lượng dầu gội thông thường, tạo bọt thật kỹ với bông tắm rồi mới thoa dầu gội lên tóc. lớp bọt mềm sẽ len lỏi làm sạch sâu mái tóc từ đầu đến chân. kết hợp cùng đó là những động tác massage nhẹ nhàng sẽ giúp mái tóc được làm sạch triệt để.

5. Đừng quên thoa dầu dưỡng tóc

Sau khi gội và ủ tóc, bạn đừng quên thoa thêm tinh chất dưỡng, dầu dưỡng tóc. tinh chất dưỡng sẽ giúp bổ sung dầu, dưỡng chất giúp nuôi dưỡng mái tóc, giảm thiểu xơ rối hay mất mát độ ẩm. về lâu về dài, việc sử dụng dầu dưỡng tóc đều đặn sẽ giúp tóc bóng khỏe, suôn mượt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-gia-nhat-he-lo-5-doc-chieu-cham-soc-toc-mua-lanh-nhat-la-chieu-giam-1-2-dau-goi-it-nguoi-biet-20211202131021901.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ai cũng thích một ly nước chanh mát lạnh trong ngày hè nóng nực, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi thấy chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác.
  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY