Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cô nàng 30 tuổi tự tin với làn da không vết nám, bí quyết nằm ở việc bôi kem chống nắng hàng ngày

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày là điều quan trọng giúp ngừa nám và lão hóa.

Mình không sở hữu làn da quá đẹp, căng bóng kiểu Hàn Quốc nhưng khá tự tin với làn da không vết nám và đốm nâu. Ở độ tuổi 30, các bạn bè của mình thường hay hay than phiền về những vết nám trên má hay việc tăng sắc tố một số vùng da quanh mắt sau khi sinh, đây cũng là vấn đề mà nhiều chị em khác thường hay mắc phải.

Nguyên nhân khiến da bị nám hay xuất hiện những đốm tăng sắc tố có rất nhiều, có thể do cơ địa, do việc thay đổi nội tiết sau sinh, và mình nghĩ nguyên nhân phổ biến và dễ khiến các chị em bị nám nhất, là không quan tâm tới việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Việc ánh nắng mặt trời tác động tới da thế nào chắc hẳn ai cũng biết, nhưng nhiều chị em lại chỉ tập trung vào các sản phẩm dưỡng ẩm hay làm sáng mà quên mất việc chống nắng. trong thời điểm giãn cách ở nhà thế này, mọi người nghĩ rằng không cần dùng kem chống nắng thì mình xin trả lời là sai hoàn toàn. dù có ở trong nhà nhưng làn da của bạn vẫn có thể chịu ảnh hưởng từ ánh sáng của các thiết bị điện tử nữa. vậy nên quan điểm "chống già" của mình là bôi kem chống nắng 365 ngày.

Đã thử qua khá nhiều loại kem chống nắng, từ kem chống nắng dược mỹ phẩm, kem chống nắng hàn quốc, kem chống nắng của nhật thì hiện tại mình đang trung thành với 4 tuýp kem chống nắng này. việc chọn cho mình một tuýp kem chống nắng phù hợp không phải là dễ, bởi có loại hợp với người này, lại không hợp người khác, và kem chống nắng cũng có loại dành cho da khô, da dầu, da hỗn hợp hoặc da đang điều trị. hy vọng bài review về 4 loại kem chống nắng này sẽ giúp các nàng tìm được lọ kem chống nắng phù hợp.

YSL pure shots airthin UV defender (Giá 1.650.000 VNĐ)

Sản phẩm này gây ấn tượng với mình, bởi từ trước tới giờ, mình luôn ấn tượng trong đầu YSL là hãng chuyên đồ trang điểm chứ không có sản phẩm chống nắng thế này. Sản phẩm không chỉ bảo vệ da toàn diện với chỉ số chống nắng SPF50+/PA ++++, chống tia UVA/UVB và các tác nhân ô nhiễm môi trường. Chiết xuất từ Niacinamide (dẫn xuất Vitamin B3) & vỏ chanh tây có tính năng kháng viêm cao và thu nhỏ lỗ chân lông.

Khác với các loại chống nắng khác, YSL pure shots airthin UV defender có kết cấu siêu lỏng, mình thấy nó lỏng như nước vậy đó, nên dùng hơi hao. Mặc dù nhà sản xuất khuyên dùng 7 giọt cho toàn bộ mặt nhưng mỗi lần sử dụng mình đều lấy hơn thế. Điểm khác biệt khiến mình chú ý đến sản phẩm này còn là kết cấu siêu mỏng nhẹ hơn 8 lần, và thật sự là nó mỏng nhẹ thật.

Cảm nhận của mình khi sử dụng, đó là khi thoa lên da sẽ tạo lớp finish hơi bóng, mỏng nhẹ không hề nặng mặt, mùi hương nhẹ nhàng. Tuýp YSL pure shots airthin UV defender không nâng tông, tuy nhiên cá nhân mình thấy sản phẩm này hợp dùng làm kem lót hàng ngày hơn, phù hợp với nàng nào thích trang điểm.

MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream (Giá khoảng 1.350.00 VNĐ)

Đây là sản phẩm kem chống nắng đang khá hot thời gian gần đây, nó được đánh giá là khắc phục được nhiều nhược điểm của một số loại kem chống nắng và quan trọng hơn cả là chống được cả ánh sáng xanh từ màn hình máy tính hay điện thoại. không chỉ giúp chống lại uva / uvb, tia hồng ngoại (ir - infrared radiation) hay hev - (high energy visible light), loại kem chống nắng này còn giúp nuôi dưỡng da tươi trẻ, ẩm mượt và đều màu với proteoglycans và phức hợp hyaluronic acid & silicon complex.

Điểm mình yêu thích của sản phẩm này đó là mùi hương ngọt khá dễ chịu, texture đặc nhưng khi thoa lên da thấm nhanh và mỏng nhẹ, không bết dính. Cũng giống như sản phẩm trên, MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream không nâng tông. Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da, kể cả da đang điều trị. Tuy nhiên với giá 1.350.000 VNĐ cho 1 tuýp 50ml thì mình thấy khá đắt và nếu dùng thường xuyên thì thật "đau ví".

La Roche-posay Anthelios 50+ fluide invisible (Giá khoảng 495.000 VNĐ/ 50ml)

Đây là kem chống nắng của hãng dược mỹ phẩm pháp nổi tiếng. sản phẩm kem chống nắng dạng sữa lỏng nhẹ có khả năng chống nắng phổ rộng, bảo vệ da toàn diện trước tác hại từ tia uva/ uvb. điểm đặc biệt của sản phẩm này là chất kem dạng sữa với công nghệ intelimer giúp chống trôi tối đa, thẩm thấu nhanh, không nhờn rít, không để lại vệt trắng da.

Bản thân mình dùng và mình cũng đọc khá nhiều review trên mạng thì thấy, sản phẩm chống nắng này sau khi bôi hay bị bóng mặt, điều này có lẽ nhiều người sẽ không thích, nhưng với bản thân mình, mình khắc phục bằng cách bôi 1 lượng vừa phải và dặm thêm phấn phủ. Vì texture khá lỏng nên sản phẩm cũng khá hao khi sử dụng. Lưu ý, với các bạn dị ứng với thành phần cồn thì mình nghĩ không nên chọn sản phẩm này.

La Roche-posay Anthelios anti-shine spf 50+

Cũng là một sản phẩm khác của La Roche-posay, nhưng em này lại dành cho da dầu và được quảng cáo là khắc phục được tình trạng bóng mặt. Công nghệ độc quyền XL-PROTECT chống nắng tối ưu, bảo vệ da trước tia UVA/ UVB, tia hồng ngoại và tác hại từ ô nhiễm, kết hợp với nước khoáng La Roche-Posay giúp làm dịu và chống oxy hoá. Hoạt chất Airlicium giúp hấp thụ nhanh mồ hôi và bã nhờn dư thừa.

Đây là sản phẩm mình không thích lắm, texture đặc và khi tán để lại vệt trắng, thậm chí là vóc cục trông như da ch*t trên mặt vậy. Thêm nữa, mùi hương của tuýp chống nắng này cũng không thích lắm, nó khá giống mùi nhựa silicone. Sau khi dùng 1 thời gian, tips để dùng tuýp chống nắng này hiệu quả đó là bạn nên dưỡng ẩm đầy đủ trước khi bôi và nên bôi ít một, tán nhanh để tránh bị vón cục và vệt trắng trên da.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-nang-30-tuoi-tu-tin-voi-lan-da-khong-vet-nam-bi-quyet-nam-o-viec-boi-kem-chong-nang-hang-ngay-20210729173736725.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY