Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cô nàng chia sẻ skincare routine cho da dầu, bật mí cách mix kem dưỡng giúp da bóng khỏe và hạn chế mụn

Hầu hết các sản phẩm skincare đều bình dân và dễ mua.

Đợt trước, mình phải đeo khẩu trang suốt 8 tiếng đi làm nên da đã bị mụn càng thêm bí bách và lên mụn nhiều hơn, đánh 1 lớp cushion mỏng thôi mà da cứ sần sùi mốc hết cả lên. mình có đi soi da, bác sĩ nói là do da mình bị bể túi dầu vùng đó nên lúc nào cũng sẽ bị lên mụn nhiều, để khắc phục thì cần phải chăm sóc da thật sạch thôi.

Mình đã về chọn những sản phẩm thiên về làm sạch và cấp ẩm da nhiều hơn. Bên dưới da là da mình cách đây 2 tháng trước mụn ẩn, thâm, sần sùi. Mình thuộc da hỗn hợp thiên dầu nên da lúc nào cũng bóng loáng, xỉn màu, trang điểm là xuống tông nhanh lắm luôn.

Dưới đây là các sản phẩm mình dùng trong quá trình chăm sóc da, sau 2 tháng tuy vẫn còn vài nốt mụn nhưng cũng đỡ hơn mấy tháng trước rất nhiều. nếu bạn nào gặp tình trang da dầu dễ lên mụn giống như mình thì có thể tham khảo nhé:

Bước làm sạch da tối giản

Tẩy trang Bioderma

Mình đã ưu tiên hàng đầu nước tẩy trang trong routine làm sạch sâu da, thấy da đỡ mụn hẳn luôn. bạn nào hay bị mụn ẩn chỉ cần tẩy trang sạch và đúng cách ở bước này là hạn chế mụn rất nhiều. mình rất ít trang điểm, hầu như chỉ dùng kem chống nắng nên mình dùng tẩy trang bioderma nắp hồng dành cho da nhạy cảm. tẩy trang xong cảm giác da rất sạch và mát, da vẫn còn độ ẩm nhất định. mình dùng loại này để làm sạch da vào buổi sáng khi mới thức dậy thay cho sữa rửa mặt.

[box we buy] - af tẩy trang bioderma

Sữa rửa mặt SVR

Cá nhân mình thấy da luôn mướt và mịn sau khi rửa, bụi bẩn và dầu thừa được làm sạch nhưng không khiến da bị khô một chút nào, da ráo mịn nhẹ tênh đúng chuẩn sữa rửa mặt dành riêng cho da hỗn hợp, da dầu mụn, nhạy cảm. chất gel lỏng, mùi thơm nhẹ khá dễ chịu. sản phẩm có thành phần bha và lactic acid giúp hỗ trợ giảm viêm, giảm hình thành mụn nữa.

[box we buy] - af sữa rửa mặt srv

Routine sáng

toner cấp ẩm gilaa: chất của toner dạng bong bóng phải nói là thấm cực nhanh vào da. buổi sáng thức dậy mình chỉ cần dùng nước tẩy trang bioderma, rửa lại bằng nước sạch sau đó apply toner, cảm giác rất thoải mái, nhẹ mặt, giúp cân bằng độ ph để các bước skincare tiếp theo đạt hiệu quả hơn. toner có mùi thảo mộc ngửi rất là fresh luôn. mình chỉ cần xịt ra thoa đều lên mặt, hoặc đổ trực tiếp lên tay vỗ nhẹ để toner thấm đều vào da thôi, không cần đổ ra bông tẩy trang gì hết.

Kem dưỡng ẩm Gilaa: Buổi sáng mình sẽ tập trung dưỡng ẩm cho da, nên mình chọn loại kem dưỡng dạng gel cho nhẹ mặt. Loại mình dùng cấp ẩm tốt, không gây nặng mặt, không gây bí da. Khi apply trên tầm 1 phút là thấm hết hoàn toàn, rồi để lại một lớp màng ẩm rất mỏng trên da. Nói chung là mình dùng loại này rất hợp, đi làm đeo khẩu trang cả ngày cũng không bị đổ dầu nhiều như trước và không bị lên mụn hay kích ứng gì. Mình thấy đây là một loại kem dưỡng ngon rẻ, kết cấu phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu.

Kem chống nắng Vichy Ideal Soleil: Bước này là cực kỳ quan trong, dù có dưỡng kỹ đến đâu mà không có kem chống nắng cũng coi như công cóc. Mình dùng loại này cũng vì đặc tính nhẹ mặt, không gây nhờn rít, ngoài việc chống nắng cho da mặt còn giảm được các vết thâm mụn nữa, độ kiềm dầu cũng ổn.

Routine tối

Kem dưỡng vitamin E Blackmore: Phải nói kem này cấp ẩm cực kỳ tốt luôn. Chất kem đặc màu vàng nhạt mùi hơi hắc tí xíu. Khi bôi lên da thấm rất nhanh, không gây nhờn rít, bết dính. Mình dùng kem này để mix với kem A313.

kem dưỡng retinol a313: vì lần đầu dùng, mình sợ bị kích ứng nên đã mix cùng với kem dưỡng ẩm theo tỷ lệ 1:2 (a313:kem dưỡng ẩm). 1 tuần đầu mình sử dụng 2 lần/ tuần thôi, sau đó thì tăng dần dùng mỗi ngày vào buổi tối.

Dùng gần 2 tháng, da mình cảm thấy đỡ mụn và bớt sần sùi hơn hẳn, đặc biệt khi thoa buổi tối, sáng dậy da mình căng bóng nhìn khỏe lắm, bóng không phải do lớp bóng kem mà là bóng của da, nhìn thích cực.

Mình theo routine này trộm ví thì sau 2 tháng chăm chỉ skincare, da mình đã đỡ mụn rất nhiều. Mong là chia sẻ của mình sẽ hữu ích với các bạn có làn da mụn và dễ kích ứng như mình.



Nguồn: FB Đỗ Mai Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-nang-chia-se-skincare-routine-cho-da-dau-bat-mi-cach-mix-kem-duong-giup-han-che-mun-hieu-qua-20211012101318063.chn)

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Cháu không biết phải làm sao vì tiếp xúc với nhiều bụi bặm nên phải dùng sữa rửa mặt. Ngoài ra, cháu không dám dùng mỹ phẩm nào khác.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY