Tình yêu và giới tính hôm nay

Có thêm một đứa con chưa bao giờ là đơn giản

Chúng ta không chỉ sinh thêm một đứa con, nuôi chúng ăn, mà còn phải lo cho chúng học hành, công việc sau này nữa, vô cùng vất vả...

Chào chị,

Trước hết hãy cố gắng hiểu cho dẫn đến có thêm con.

Có thêm một đứa con chưa bao giờ là đơn giản. Chúng ta không chỉ sinh thêm một đứa con, nuôi chúng ăn, mà còn phải lo cho chúng học hành, lựa chọn trường lớp, công việc sau này nữa, vô cùng vất vả...

Có thể bây giờ trong đầu chồng chị đang nghĩ: “rồi sẽ ra sao nếu đứa con này. phải đối mặt với chuyện này thế nào, và bao nhiêu chuyện khác nữa…”. tôi nghĩ đây là khoảng thời gian đáng sợ, nhiều lo lắng của anh ấy, một chuyện lớn đang xảy ra trong cuộc đời anh ấy chứ không phải "chuyện lớn" của riêng mình chị đâu.

Vợ chồng tôi dọn vào ở nhà mới với một đống nợ ngập cổ, cần làm việc để trả nhưng lại gặp ngay dịch covid, rồi giãn cách xã hội, cửa hàng không làm ăn được, lo lắng vô cùng. Chúng tôi đã nghĩ đến chuyện phải bán nhà. Không hoàn toàn giống hoàn cảnh chị mang bầu, nhưng tôi muốn nói với chị rằng, nỗi lo thì như nhau, đều là vấn đề kinh tế trong hoàn cảnh khó khăn cả. Sinh ra một đứa con không thể để nó tự hít khí giời mà lớn, không thể để nó thiếu thốn, thua bạn kém bè. Nuôi một đứa trẻ bây giờ, vô cùng tốn kém, nếu không thể lo cho nó mà cố đẻ thì rồi nuôi nó làm sao?

Có vẻ như chồng chị đang lo nghĩ nhiều đến trách nhiệm tài chính của anh ấy, có thể công việc của anh ấy đang không suôn sẻ, chị đã thử hỏi han chia sẻ với anh ấy hay chưa, biết đâu lại tìm ra vấn đề.

Nhưng tôi cũng ủng hộ chị nhắc nhở cho chồng nhớ về việc chị không tự nhiên mà một mình có bầu được. Hãy nói chuyện với chồng thật bình tĩnh, hỏi xem điều gì làm anh ấy lo lắng, nghe anh ấy nói và quyết định xem chị có thể cùng anh ấy gánh vác điều gì.

Thật may là các con anh chị đã lớn và có thể tự lập hơn, không cần quá nhiều sự chăm sóc của cha mẹ.

Tôi hiểu phản ứng của chồng không giống như mong đợi của chị, hãy nói với anh ấy rằng phản ứng đó khiến chị buồn biết bao, nhưng hãy chấp nhận lo lắng của anh ấy và cho anh ấy thêm chút thời gian chị ạ.

Sau cùng, nếu anh chị có thể thống nhất vui vẻ đi đến quyết định sinh con, hãy đến gặp bác sĩ bàn chuyện kế hoạch gia đình, để không một lần nhỡ nhàng nào nữa.

Phản hồi của độc giả Ly

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/co-them-mot-dua-con-chua-bao-gio-la-don-gian-20200929165856127.htm)

Tin cùng nội dung

  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY